31 ธ.ค. 2021 เวลา 03:07 • ธุรกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ Elon Musk เตือนนักลงทุนว่า Recession หรือสภาวะเศรษฐกิจถดถอยจะเกิดขึ้นในปีหน้า ! และบริษัท Startup Unicorn ที่ประสบความสําเร็จมากมายทั่วโลกอาจต้องล้มละลายไป !
16
1️⃣ ไม่บ่อยนักที่ Elon Musk จะออกมาแสดงมุมมองเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์มหภาค (Macroeconomics) แต่เช้านี้ Elon ก็ได้ออกมาทวีตเตือนนักลงทุนทั้งโลกว่าให้ระวังปี 2022 นี้ไว้ให้ดี !
3
2️⃣ เริ่มจากทวีตแรกที่ทาง Christopher Mims ออกมาบอกว่าปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ประสบความสําเร็จมากสำหรับบริษัท Startup ทั่วโลก เพราะตอนนี้มีบริษัท Startup รวม 936 บริษัทแล้วที่มีมูลค่าตลาดสูงกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ (3 หมื่นล้านบาท) หรือกลายเป็น Unicorn แล้วนั้นเอง
5
3️⃣ แต่ทันใดนั้นเองทาง Elon Musk ก็ได้ออกมาทวีตตอบเตือนว่า
2
"ถ้าประวัติศาสตร์นั้นเป็นบทเรียนให้เราได้จริง บริษัท Unicorn มากมายเหล่านี้จะล้มละลายไปใน Recession ครั้งหน้า และถึงแม้การวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มหภาคจะเป็นเรื่องยาก แต่ผมก็เชื่อว่ามันจะเกิด Recession ขึ้นภายในกลางปีหน้า หรืออย่างน้อยก็ภายในปี 2023 นี้แน่ๆ" Elon ทวีต
4
4️⃣ ถือเป็นคำเตือนสำหรับบริษัท Startup ทั้งหลายทั่วโลกที่กำลังประสบความสําเร็จและสามารถเพิ่มทุนไปได้มากมายทั่วโลกว่า ถึงเวลาหากเกิดสภาวะเศรษฐกิจถดถอยจริง (ไม่ว่าจะในสหรัฐหรือทั่วโลก) บริษัทที่สามารถทำเงินได้จริง และมีแผนธุรกิจที่แข็งแกร่งเท่านั้นที่จะอยู่รอด !
10
🤔 นักลงทุนทุกท่านเห็นด้วยกับ Elon Musk หรือไม่ครับ ? และมีใครที่ลงทุนใน Startup กันอยู่บ้าง ?
(ข้อความทวีตทั้งหมดแนบด้านล่าง)
1
🔊 ท่านใดไม่อยากพลาดข่าวสารการลงทุนที่รวดเร็วและทันโลก
1
แนะนำให้เข้ามาติดตามทีมงาน KP อย่างใกล้ชิดได้ผ่าน LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) ได้เลยครับ 👍😊
1
#ทันโลกกับTraderKP
1
ไม่บ่อยนักที่ Elon Musk จะออกมาแสดงมุมมองเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์มหภาค (Macroeconomics) แต่เช้านี้ Elon ก็ได้ออกมาทวีตเตือนนักลงทุนทั้งโลกว่าให้ระวังปี 2023 นี้ไว้ให้ดี !
"ถ้าประวัติศาสตร์นั้นเป็นบทเรียนให้เราได้จริง บริษัท Unicorn มากมายเหล่านี้จะล้มละลายไปใน Recession ครั้งหน้า และถึงแม้การวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มหภาคจะเป็นเรื่องยาก แต่ผมก็เชื่อว่ามันจะเกิด Recession ขึ้นภายในกลางปีหน้า อย่างน้อยก็ภายในปี 2023 นี้แน่ๆ" Elon ทวีต
1
โฆษณา