1 ม.ค. 2022 เวลา 08:36 • ธุรกิจ
ทำตาม 3 วิธีนี้ เป็นตัวแทนขายของออนไลน์ปังแน่นอน 2022
อยากเป็นตัวแทนขายของออนไลน์ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง และที่สำคัญไม่อยากลงทุนใช่ไหมละค่ะ บทความนี้มีไอเดียการเป็นตัวแทนขายของออนไลน์ แบบไม่ต้องลงทุนมาฝากทุกคนกันค่ะ
คุณถามตัวเองดีแล้วหรือยังว่า
ทำไมคุณถึงอยากเป็นตัวแทนขายของออนไลน์ ?
ถ้าคำตอบของคุณคือ อยากมีเงินเยอะๆ อยากมีเงินเร็วๆ เห็นคนอื่นเขารวย เพราะเป็นตัวแทน เลยอยากรวยแบบเขาบ้าง ก็ถือว่าเป็นคำตอบที่ดีใช้ได้นะค่ะ แต่….
คุณรู้หรือไม่ว่า…คนที่คุณเห็นว่าเขารวยจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า เขาผ่านอะไรมาบ้าง และเขาเคยทำอะไรมาแล้วบ้าง ถึงได้ประสบความสำเร็จในวันนี้ หรืออย่างที่คุณเห็นคือ เขารวยในวันนี้ นั้นเองค่ะ
ดีใจด้วยค่ะ คุณเองก็สามารถรวยได้แบบเขา เหมือนกัน เพียงแค่คุณต้องรู้สิ่งนี้!
ตัวแทนขายของออนไลน์ดีอย่างไร
การเป็นตัวแทนขายของออนไลน์ สามารถเริ่มได้เลย เริ่มได้ทันที่ แถมมีคนมาสอนงาน ให้เราได้เรียนรู้ วิธีการขาย กันแบบฟรีๆ อีกด้วย และเดี๋ยวนี้มีร้านค้าต่างๆมากมาย ให้คุณได้นำสินค้าไปขายแบบไม่ต้องลงทุน
และก็รับค่าคอมมิชั่น จากทางร้านค้าไป Win Win กันไปทั้งคู่
และวันนี้ ขายไอเดียจะพาไปดูเคล็ดลับความสำเร็จ ของการขายของออนไลน์ และถ้าคุณอยากเป็นตัวแทนขายของออนไลน์ให้ปัง ให้รวย คุณต้องห้ามพลาด!!!
3. วิธีนี้ เป็นตัวแทนขายของออนไลน์ ปังแน่นอน
1. หาคนซื้อก่อน แล้วคอยไปหาสินค้า
หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า ต้องมีสินค้าก่อน แล้วค่อยไปขาย แต่เดี๋ยวก่อนนะค่ะ ลองคิดดูว่า ถ้าคุณไปซื้อสินค้ามาแล้ว ลงทุนไปแล้ว ขายสินค้าไม่ได้ สินค้าไม่หมด ทุนจม ขาดทุนไปอีก ใช่ไหมละค่ะ
เพราะฉะนั้น สิ่งแรกที่คุณควรจะทำคือ หาคนซื้อให้ได้ก่อน โดยการสอบถามคนรอบข้าง หรือเพื่อนๆ สังเกตุว่า เขาชอบซื้ออะไร ชอบใช้อะไร และทำไมถึงซื้อ ไปหาคนซื้อให้ได้ก่อน สินค้าหาง่ายกว่าคนซื้อเยอะค่ะ ^^
ขายไอเดียเห็นเพื่อนของขายไอเดีย หลายๆ คนที่ไปสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า และคิดว่าสินค้าดี ก็เลยคิดว่าจะขายได้ และก็ไม่ได้สำรวจว่าจะมีคนซื้อ เหมือนกับที่เราคิดไว้หรือไม่ สุดท้ายคือ ไม่มีคนซื้อ เพราะคิดถึงแต่เรื่องกำไร และราคา จนลืมนึกถึงว่าใครจะซื้อ สุดท้ายไปไม่รอด ทุนหมด หมดกำลังใจไปอีก แบบนี้ไม่ดีแน่นอนค่ะ
การที่เราหาคนซื้อก่อน อาจจะใช้เวลาสักนิด แต่รับรองว่าวิธีนี้จะทำให้คุณไม่ขาดทุน และลงแรงไปฟรีๆ แน่นอนค่ะ เพราะคุณมีข้อมูลอยู่แล้วว่า คนเขาอยากซื้ออะไร คุณก็แค่ไปหาของมาขายให้กับเขา
จำไว้ว่า ลูกค้าเขาอยากซื้อเฉพาะของที่เขาต้องการ ไม่ใช่ ของที่คุณอยากขาย ให้เขานะค่ะ
2. ทดลองตลาด
อย่าอายที่จะลองโพสต์สินค้าถามทางไปก่อนในสื่อโซเชียวมีเดียที่คุณมี เพื่อประโยชน์ต่อตัวคุณเอง ถ้าคุณไม่อยากเจ็บตัวจากการมีสินค้าแล้วขายไม่ได้ คุณต้องลองโพสต์ขายแบบเนียนๆ ทั้งๆที่คุณยังไม่มีสินค้าอยู่ในมือด้วยซ้ำ มีคนทำมาแล้วเยอะแยะ และที่สำคัญมีคนอยากซื้อ อยากได้อีกด้วย
เพราะมันไปตรงกับความต้องการของคนอื่นพอดี พอเขาเห็นว่าคุณโพสต์เกี่ยวกับสินค้าตัวนี้ ก็เกิดความสนใจและอยากที่จะติดต่อสอบถาม แสดงว่าคุณมาถูกทางแล้ว มีคนอยากได้สินค้าชนิดนี้ แต่
ถ้าคุณโพสต์สินค้าบางชนิดไป หลายต่อหลายโพสต์ หลายวัน แต่ก็ไม่มีใครสนใจหรือติดต่อสอบถามพูดคุยกับสินค้าชนิดนี้เลย ก็จงเปลี่ยนสินค้าเถอะค่ะ ไปหาอย่างอื่นมาขายแทน เพราะมันเสียเวลา และเสียความรู้สึก คุณจะรู้สึกท้อแท้ หมดกำลังใจเปล่าๆ ค่ะ
ตัวแทนขายของออนไลน์ ส่วนใหญ่ไปไม่รอด ตกม้าตาย ก็เพราะหมดกำลังใจ ท้อแท้ เพราะขายไม่ได้ ขายไม่ดีอย่างที่คิดไว้ คาดหวังไว้เยอะ แต่พอเอาเข้าจริงๆ กับขายไม่ได้อย่างที่คิดเอาไว้ ทั้งๆ ที่คุณไม่เคยแม้แต่จะสำรวจตลาดด้วยซ้ำ ว่ามีลูกค้าต้องการซื้อหรือเปล่า และทำไมเขาต้องซื้อ
หรือว่าที่ขายๆได้นั้น มีแต่ตัวแทนจำหน่ายที่ซื้อ ลองไปคิดดูนะค่ะ ^^
3. เรียนรู้เทคนิคการขายและหาลูกทีม
หาคนซื้อได้แล้ว รู้แล้วว่าคนต้องการซื้อสินค้าอะไร ต่อมาคุณก็ต้องรู้จักใช้เครื่องมือต่างๆ ในการขายโดยการไปเรียนรู้เพิ่มเติมค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการทำการตลาดออนไลน์ ผ่านสื่อโชเชียวมีเดียต่างๆ การขายผ่าน Line หรือแม้กระทั้ง เรียนรู้เรื่องการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ ให้มีสไตล์และแตกต่าง
เพราะถ้าคุณดูดี แน่นอนว่าก็เกิดความน่าเชื่อถือ ผลดีก็จะตามมาคือ คุณก็สามารถหาลูกทีมได้มากขึ้น มีคนช่วยคุณขายได้มากขึ้น คุณก็สามารถสั่งซื้อได้มากขึ้น ต้นทุนก็ต่ำลง กำไรก็มากขึ้น เห็นไหมค่ะ ว่าการหาลูกทีมดีอย่างไร แล้วทำไมคุณจะไม่ทำละค่ะ
แต่การจะมีลูกทีมได้นั้นคุณก็ต้องเก่งพอตัว และดูดี ดูน่าเชื่อถือ ในระดับหนึ่งค่ะ
การเรียนรู้เทคนิคต่างๆ คุณสามารถค้นหาได้ใน Google ข้อมูลเพียบค่ะ ก็ลองไปเลือกเรียนกันดูค่ะ หรือจะไปเรียนฟรีใน Youtube ก็มีให้เรียนฟรีเยอะแยะเช่นกันค่ะ
3 วิธีข้างต้น ที่ขายไอเดียได้แนะนำไปนั้น ถือว่าเป็นเรื่องดีของการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าค่ะ ที่เราไม่ต้องไปกังวัลเรื่องของต้นทุนการผลิตสินค้า ว่าผลิตออกมาแล้วจะขายได้ไหม ต้องทำการตลาดอย่างไร ใช้เงินทุนเท่าไร เยอะแยะมากมายเต็มไปหมดค่ะ ปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าของสินค้าไปค่ะ ^^
แต่เราโชคดีที่เราเป็นแค่ตัวแทนจำหน่ายสินค้า ที่เราไม่ต้องรับความเสี่ยงต่างๆ พวกนั้น ถ้าสินค้าขายไม่ได้ไม่มีคนอยากซื้อ เราก็แค่เลิกขายตัวนี้ แล้วก็ไปหาสินค้าตัวใหม่ที่มีคนอยากซื้อ มาขายเท่านั้นเอง
ถ้าเราอยากเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าที่ประสบความสำเร็จ ขายของปังๆ เราก็ต้องรู้จักปรับตัว เปลี่ยนแปลง ไปตามยุค ตามสมัยค่ะ สินค้าบ้างชนิดมาไว ไปไว แต่ช่วงที่เป็นขาขึ้น ก็ต้องรีบกอบโกย เข้าให้เร็ว ออกให้ไว มันคือเรื่องจริง ไม่โลกสวยนะค่ะ
เพราะถ้าจะว่ากันไปตามตรง คนที่จะรวยจริงๆ และปังมากๆ ก็คือเจ้าของสินค้า ส่วนตัวแทนคุณก็ต้องสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์อย่างจริงจัง และทุ่มเทสุดๆ ใช้เวลาพอสมควรด้วยค่ะ ถ้าคุณไม่มีทุน
สุดท้าย
ก็ต้องถามตัวคุณเองว่า ความสำเร็จของคุณคือแบบไหน อยากรวยแบบคนอื่น หรือแค่ต้องการมีกินมีใช้แบบไม่ลำบาก คุณต้องเป็นคนตอบและเลือกเองค่ะ เพราะคนที่ต้องทำงานเหล่านี้เพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จต่างๆ คือ คุณ เท่านั้น! ถ้าคุณพร้อมแล้ว ก็ไปลุยได้เลยค่ะ รับรองว่าคุณจะเป็นตัวแทนขายของออนไลน์ ที่ปังดังพุแตก แน่นอนค่ะ
โฆษณา