2 ม.ค. 2022 เวลา 18:35 • ความคิดเห็น
เรามีเพื่อน มีครอบครัว แต่ไม่มีแฟนค่ะ ถึงแม้ว่าจะมีเพื่อนและครอบครัว เราอยู่ต่างประเทศคนเดียว เจอคนแปลกหน้ามากมาย ถามว่าเราใช้ชีวิตอยู่ได้ยังไง ก่อนอื่นต้องมองที่ตัวเราก่อนว่าเราเป็นคนยังไง สำหรับเราเราเป็นคนค่อนข้างที่จะชอบอยู่คนเดียวแม้จะมีเพื่อน มีครอบครัว เราถึงตัดสินใจเดินทางมาใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ พอมาอยู่ต่างประเทศเราก็พบว่าจริงๆ คนเราไม่จำเป็นต้องมีคนรอบตัวรายล้อมมากมาย ไม่จำเป็นต้องทำให้ทุกคนมารักเรา หากแต่ว่าคนๆนั้นสำคัญกับเราจริงๆ และเราก็ควรจะปรรบตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมของสังคมและประเทศที่เราอยู่ แต่ถ้าอันไหนรู้สึกว่าไม่ดีเราก็ไม่ต้องไปอินตามเขา ถามว่าทำไมไม่มีแฟน ถ้าเราคิดว่าการอยู่คนเดียวตอนนี้มีความสุขดีแล้วแฟนก็ไม่จำเป็น แต่ถ้าเราอยากมีเพื่อนร่วมเดินทางไปกับเราทุกที่เราก็ควรที่จะปรับตัวเอง แต่อย่าทำอะไรที่ฝืนใจจนเกินไปค่ะ อย่าตามใจคนอื่นจนไม่เห็นคุณค่าของตัวเองนะคะ
โฆษณา