3 ม.ค. 2022 เวลา 07:58 • ข่าว
มีเงื่อนงำ ตำรวจตรวจสอบเด็กชาย 6 ขวบ เสียชีวิตผิดปกติในรถ
ตำรวจ สภ.แหลมงอบ จังหวัดตราด พบเงื่อนงำกรณีการเสียชีวิตที่ผิดปกติของเด็กชาย วัย 6 ขวบ หลังพบร่องรอยคล้ายถูกทำร้าย ด้านผู้ปกครองเด็ก อ้างอิงว่า เด็กมีอาการผิดธรรมชาติ จึงนำเด็กไปนอนในรถทุกคืน
หลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบแม่และพ่อเลี้ยงของเด็ก นั่งเฝ้าเด็กชายที่เสียชีวิต ห่างจากบ้าน 40 เมตร พบรถยนต์จอดอยู่ และมีชาวบ้านจับกลุ่มพูดคุยกัน โดยอ้างว่าเด็กเสียชีวิตในรถยนต์ และพ่อเลี้ยงอุ้มเด็กไปไว้ในบ้าน
ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบรถยนต์ และเบื้องต้นพบเด็กชายเสียชีวิตมาแล้ว 4-5 ชั่วโมง ร่างกายมีร่องรอยฟกช้ำคล้ายถูกทำร้ายร่างกาย ขณะที่แม่และพ่อเลี้ยงของเด็ก อ้างว่าเด็กชายมีอาการผิดปกติและชักกระตุก จึงให้เด็กนอนในรถยนต์
* อัปเดต
วันนี้ (5 ม.ค.2565) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. แถลงความคืบหน้าคดีเด็กชายสายฟ้า อายุ 6 ขวบ เสียชีวิตและพบร่องรอยถูกทำร้าย ว่า ในการสารภาพครั้งแรก พ่อเลี้ยงของเด็กรับสารภาพก่อนว่าเป็นผู้ที่ทำร้ายเด็กจนเสียชีวิตและนำศพขึ้นมาในบ้าน
แต่ต่อมาจากการสืบสวนขยายผลของชุดทำงานตำรวจภูธรภาคที่ 2 และชุดสืบสวนของศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ทำให้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า แม่เป็นผู้ที่ทำร้ายร่างกายลูก โดยให้การรับสารภาพว่าใช้ไม้แขวนเสื้อที่ทำจากไม้ทุบตีศีรษะและตามร่างกาย ซึ่งพยานที่เป็นคนในละแวกบ้านบอกว่าเคยเห็นแม่ใช้ไม้ตีลูกเป็นระยะ ๆ และให้ลูกนอนในรถยนต์ เป็นการกระทำที่โหดร้าย กระทั่งเด็กเสียชีวิตในวันที่ 1 ม.ค. 65
ในวันนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาพ่อเลี้ยงและแม่ของเด็ก ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยแม่ของเด็กยังมีลูกอีก 1 คน อายุ 11 เดือน ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด รับไปดูแลแล้ว ส่วนผลชันสูตรเด็กชายสายฟ้าพบว่า เสียชีวิตจากสมองบวม กะโหลกศีรษะร้าว สอดคล้องกับคำรับสารภาพของแม่เด็ก นอกจากนี้อาการสมองบวมมีร่องรอยเดิมด้วย ซึ่งเป็นไปตามที่พยานบอกเล่าว่าเคยเห็นแม่ใช้ไม้หน้าสามตีศีรษะลูก
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เชื่อว่าพ่อเลี้ยงให้การเพื่อช่วยเหลือแม่ของเด็ก เพื่อไม่ให้ถูกดำเนินคดีและสามารถเลี้ยงดูลูกคนเล็กอายุ 11 เดือนต่อไป แต่หลักฐานชัดเจนว่าแม่เป็นคนทำร้ายเด็กชายอายุ 6 ขวบ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว เด็กเคยกระดูกแขนหัก ส่วนพ่อเลี้ยงนั้นเมื่อได้ข้อเท็จจริงชัดเจนแล้วว่าไม่ได้ทำ หรือให้การไม่ตรงข้อเท็จจริง ตำรวจจะสอบสวนอีกครั้ง หากส่วนใดพบว่าเขาไม่ได้ทำอาจจะสั่งไม่ฟ้อง
📌 ติดตามข่าวสำคัญกับ ThaiPBS ได้ที่ www.thaipbs.or.th/news
อ่านข่าวต่อ >> https://news.thaipbs.or.th/content/311342
โฆษณา