4 ม.ค. 2022 เวลา 09:28 • คริปโทเคอร์เรนซี
หนังสือ 7 เล่มเกี่ยวกับ "Bitcoin" และ "Blockchain" ที่กูรูต่างประเทศแนะนำ
แนะนำหนังสือ 7 เล่มที่เหล่ากูรูบล็อกเชนและคริปโตแนะนำทั่วโลก หากใครที่กำลังศึกษาและอยากทำความเข้าใจประวัติศาสตร์ของเทคโนโลยีบล็อกเชนและต้นกำเนิด ผู้สร้างเหล่าสกุลเงินคริปโตเคอร์เรนซีต้องเรียกได้ว่า inside และเป็นประโยชน์มาก หนังสือเหล่านี้ที่จะพาเราเข้าใจ และสนุกกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่ากว่าจะเกิดเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่เปลี่ยนโลกใบนี้ เบื้องหลังมีความดร่าม่า ความท้าทายอะไรบ้าง
1.หนังสือ Digital Gold เขียนโดย นาทาเนียล ป็อปเปอร์
.
เป็นหนังสือที่เล่าถึงต้นกำเนิด Bitcoin ผ่านเหล่านักพัฒนาโปรแกรมทั้งหลาย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Satoshi Nakamoto ชาวญี่ปุ่น ผู้บุกเบิกบิตคอยน์ ช่วยให้เรารู้ที่มาที่ไป และประวัติศาสตร์ของโลกสกุลเงินดิจิตัล โดยผู้เขียนเป็นนักข่าวประจำของ The New York Time
.
ในหนังสือเล่มนี้เป็นเหมือนบันทึกเรื่องราวของนักพัฒนาเทคโนโลยี เริ่มจากการมองเห็นไอเดีย การสร้างบิตคอยน์ และต้องการให้เงินนั้นสามารถกระจายอำนาจได้ โดยไม่มีตัวกลางอย่างธนาคาร จากไอเดียที่พูดคุยวันนั้น กลายมาเป็นสกุลเงินเปลี่ยนโลกในวันนี้
2. หนังสือ The Infinite Machine เขียนโดย คามิลา รัซโซ
.
ผู้เขียนเป็นนักข่าวประจำด้านคริปโตเคอร์เรนซีของ Bloomberg และเป็นผู้ก่อตั้ง แพลตฟอร์มสื่อด้าน DeFi The Defiant เป็นหนังสือเล่มแรกที่ บ่งชี้ถึงประวัติศาสตร์ของ บล็อกเชน อีเทอเรียม พูดง่าย ๆ คือ หนังสือ Digital Gold นั้นสำหรับ บิตคอยน์ แต่ หนังสือ The Infinite Machine คือเรื่องราวของ อีเทอเรียมนั่นเอง ซึ่งถ้าอ่านทั้งสองเล่มนี้รับรองว่าต้องเข้าใจและเห็นภาพรวมของสกุลเงินห่งยุคนี้มากขึ้นแน่นอน
.
เป็นหนังสือกองทัพแฮ็กเกอร์เข้ารหัสลับ ประวัติและที่มาของผู้สร้าง Ethereum นั่นคือ วิตาลิค บูเตอริน หนุ่มอัจฉริยะวัย 20 ปี ชาวรัสเซีย ที่ได้สร้างเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงโลกไปสู่อนาคต เริ่มจากวิธีการสร้าง แนวคิด ความบาดหมาง การแฮ็กชนิดที่ทำให้ขนลุก และฮาร์ดฟอร์ค ตลอดจนการเติบโตและบทบาทสุดล้ำของโลกอินเทอร์เน็ต
3.หนังสือ Bubble or Revolution? เขียนโดย นีล เมตา, อาดี อากาเซ่ และ พาร์ต เดโทรจา
.
สำหรับใครที่ยังใหม่สำหรับโลกบล็อกเชน และคริปโตเคอร์เรนซี แนะนำหนังสือเล่มนี้ เพราะจะช่วยเราเข้าในภาพรวม อุตสาหกรรม วิกฤิต คอนเซ็ปที่ยากซับซ้อน ถูกย่อยให้อ่านและเข้าใจง่ายในเล่มนี้ ถือว่าเป็นเล่ม beginner สำหรับศึกษาคริปโต ขณะเดียวกันก็ให้ความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับ alcoin การเข้ารหัสลับ โครงสร้างต่าง ๆ ใช้ศัพท์เทคนิคไม่ยาก อธิบายให้เข้าใจง่าย ซึ่งผู้เขียนทั้งสามคน เป็นผู้เชี่ยวชาญที่ทำงานให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกย่าง Google, Microsoft และ Facebook
4. หนังสือ Bitcoin Billionaires เขียนโดย เบน เมสริช
.
ก่อนหน้านี้ เมสรินได้เขียนหนังสือ เกี่ยวกับกำเนิด facebook ที่มีมีพี่น้องฝาแฝดตระกูล Winklevoss ฟ้องร้อง มา์รค ซักเคอร์เบิร์ก ที่ขโมยไอเดียตนไปสร้าง facebook ทำให้พวกเขาไม่ได้กลายเป็นหนึ่งในบุคคลที่รร่ำรวยที่สุดในโลก
แต่หนังสือเล่มนี้กลับพลิกผันตามชีวิตของพี่น้องฝาแฝด เมื่อโลกเข้าสู่ยุคคริปโตเคอร์เรนซี ทำให้พี่น้อง Winklevoss กลับกลยาเป็นมหาเศรษฐีอันดับต้น ๆ ที่ถือครองเหรียญบิตคอยน์ไว้ในมือ ด้วยภูมิหลังที่ได้รับเงินชดเชยจาก facebook และเป็นตระกูลที่ร่ำรวยอยู่แล้ว ทั้งคู่จึงนำเงินไปลงทุนในบิตคอยน์​ตั้งแต่ปี 2012 และถือยาวมาจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังกลายเป็นผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตชื่อ Gemini อีกด้วย ซึ่งสือเล่มนี้จะเล่าประวัติและเรื่องราวของทั้งสองบนเส้นทางสกุลเงินดิจิทัลไว้อย่างน่าสนใจ ใครที่คิดจะลงทุนในบิตคอยน์ต้องไม่พลาดศึกษาเรื่องราวของทั้งสองคนนี้
5.หนังสือ Out of the Ether เขียนโดย แมตทิว เลอีซิง
.
เป็นหนังสือที่เล่าถึงการโจรกรรม Ethereum มูลค่ากว่า 55 ล้านดอลลาร์ในปี 2016 และเบื้องหลังการสร้าง Ethereum Blockchain จากนักอัจฉริยะ วิตาลิค บูเตอริน ที่รวมตัวกับเพื่อนสร้างโลกแห่งคริปโตขึ้น จนเติบโตเป็นเหรียฐสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจาก bitcoin ในหนังสือจะเล่าถึงเหยื่อที่เสียหายไว้เป็นอุทาหรณ์หรือข้อควรระวังสำหรับใครก็ตามที่ก้าวเข้ามาในวงการคริปโต
6. หนังสือ The Sovereign Individual เขียนโดย เจมส์ เดล เดวิสัน และ วิลเลียม รีส-ม็อก
.
เป็นหนังสือที่เล่าถึงวิทีการวิเคราะห์ประวัติศาสาสตร์ ซึ่งหลายคนยกให้เป็นหนังสือที่ดีที่สุดเกี่ยวกับอนาคตทางเศรษฐกิจ หากอ่านเซเปียนส์จบแล้วอ่านเล่มนี้จะเห็นภาพรวมขึ้นเยอะมาก หนังสือเล่มนี้จะเล่าถึงการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคสมัยต่าง ๆ ไว้อย่างลึกซึ้ง ผ่านอดีต และทำนายไปจนถึงในอนาคต ซึ่งจะกล่าวถึงมนุษยชาติตั้งแต่สมัยเป็นยุคนักล่า หรือสมัยดึกดำบรรพ์มาจนถึงปัจจุบัน โดยชี้ให้เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงแต่ละครั้งเปลี่ยนไปอย่างไร ซึ่งหัวใจหลักของการเข้าสู่ยุคเปลี่ยนผ่านคือ ‘เทคโนโลยี’ นั่นเอง
7. หนังสือ King of Crypto เขียนโดย เจฟฟ์ จอห์น โรเบิรต์ส
.
เล่มนี้จะพาเราไปสู่เรื่องราวที่กำลังจะเกิดขึ้น ตั้งแต่การล่มสลายทางการเงินและการเกิดใหม่ของสกุลเงินดิจิทัลผ่านประสบการณ์ของผู้เล่นรายใหญ่ทั่วโลก ซึ่งจะพูดถึงการพยายามที่จะนำ bitcoin ไปสู่สกุลเงินหลัก และต้องต่อสู้กับเหล่าแฮ็กเกร์ทั้งหลาย เป็นเรื่องราวที่น่าประหลาดใจและอัศจรรย์ใจไปพร้อม ๆ กันเกี่ยวกับต้นกำเนิดของสกุลเงินดิจิทัลและอาจมีบทบาทที่จะเปลี่ยนเงินไปตลอดกาล
.
ทั้งหมดนี้คือหนังสือ 7 เล่มของโลกเทคโนโลยีบล็อกเเละคริปโตที่กูรูทั่วโลกแนะนำให้อ่าน สำหรับใครที่กำลังสนใจ เพื่อให้เรารู้เท่าทันเหตุการณ์สกุลเงินแห่งยุคสมัยนี้
.
.
เรียบเรียงโดย 100WEALTH
ผู้เขียน ท่านเด็ก
.
.
#Mindset
#100WEALTH
#ไปให้ถึง100ล้าน
#SERVgroup
#ท่านเด็ก
.
อ้างอิง
โฆษณา