4 ม.ค. 2022 เวลา 14:53 • ท่องเที่ยว
พักผ่อนทั้งที 🍃 ต้องได้พักอย่างแท้จริงแบบนี้สิคะ
อวยยศกันขนาดนี้แล้วไม่จองได้ไง จัดค่ะวันหยุดปีนี้ยิงยาวเพียบ 😄 https://www.agoda.com/partners/partnersearch.aspx?pcs=1&cid=1900659&hl=th-th&hid=4607574
ขอบคุณการอวยยศครั้งนี้จาก Facebook : Sarin Rangsikanbhum
🌈ขออนุญาตมารีวิวอวยยศให้ Raya Heritage ที่เชียงใหม่ค่ะ 👑
.
มาพักที่นี่เป็นครั้งที่ 2 แล้วเพราะติดใจมากๆทั้งความสวยและบริการ มาพักครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้กลับมาอีกรอบ เป็นรร.ที่มีสตอรี่ที่น่าสนใจในทุกๆจุดเลยค่ะ
🌼ตัวโรงแรมสวยมากทุกจุดจริงๆค่ะ ทั้งส่วนกลางและห้องพัก ยิ่งถ้าใครชอบงานคราฟจะอินมากๆ คุณภาพแสงดีมากๆ ถ่ายรูปมุมไหนก็สวยค่ะ และเป็นรร.ที่แขกดูพร้อมใจกันใส่ชุดคุมโทนมากค่ะ 555 😆 รร.ติดแม่น้ำปิง อากาศดี สดชื่น (เราไปตอนอากาศเย็นๆ)
🌼เราพักห้อง 2 แบบนะคะ คือ Huen Bon Suite (ห้องสีขาว) และ Kraam Pool Suite(ห้องสีฟ้า) ห้องกว้างมากๆทั้ง 2 แบบค่ะ ส่วนตัวชอบ Huen Bon Suite มากๆเลยค่ะ เพราะระเบียงมี day bed นั่งๆนอนๆ สบายมากจนอยากจะฝังร่างไว้ทั้งวันเลยค่ะ ห้องนี้อยู่ชั้น 3 เลยเห็นวิวแม่น้ำด้วยค่ะ ห้อง kraam ก็สวยมาก แต่เนื่องจากไม่ได้ลงสระในห้องเลย เลยรู้สึกไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ 😅 ทุกห้องจะมีชา(เป็นถาด) ให้เบลนด์ชงดื่มเองได้ด้วยค่ะ
🌼เตียงนอนที่นี่จะเป็นสไตล์เตียงนุ่มหมอนนุ่มนะคะ ถ้าใครชอบเตียงดูดวิญญานที่นี่ตอบโจทย์ค่ะ สำหรับเรานี่เป็นสิ่งเดียวในรร.ที่เราไม่อินค่ะ เพราะเรานี่คือคนปวดทั้งหลังและคอเตียงและหมอนนิ่มไปสำหรับเราค่ะ เราเลยต้องเอาหมอนอิงบน daybed มานอน ก็พอแก้ขัดได้อยู่ค่ะ
🌼ร้านอาหารหลักๆจะมีร้านเดียวนะคะ ห้องอาหารคุข้าว ทานอาหารเช้าที่นี่ อาหารเช้าเสริฟเป็น a la carte สั่งได้ตลอดค่ะ ชามะลิที่นี่หอมมากค่ะ สำหรับเราชอบอาหารเช้ามากค่ะ อร่อยทุกเมนู(ที่ได้กิน) แพนเค้กแอบแข็งไปหน่อย แต่เมนูอื่นๆโอเคค่ะ อาหารมื้ออื่นๆรสชาติดีค่ะ
🌼นอกจากร้านอาหารหลัก ที่นี่จะมีลานชาด้วย ซึ่งตอนไปครั้งแรกเราทาน afternoon tea ที่นี่ประทับใจ pistachio scone มากๆค่ะ อร่อยรุ้งออกปาก พอกลับมาอีกครั้งเลยตั้งใจมากว่าจะต้องกลับมาทานให้ได้ แต่ผิดหวังนิดนึง เพราะรสชาติไม่เหมือนเดิม ถามพนักงานพนักงานบอกว่าเค้าเปลี่ยนเชฟรสชาติเลยเปลี่ยน เลยแอบเศร้าเบาๆ แต่อย่างอื่นรสชาติดีค่ะ
🌼ที่นี่มีบาร์ด้วยแต่ไม่ได้ไปใช้บริการค่ะ (ดีไซน์เป็นสีดำทั้งหมด เท่มากๆ)
🌼สปาดีตามมาตรฐานรร.ค่ะ (แต่คนที่ไปด้วยบอกว่าไม่ถึงใจเท่าไหร่เพราะชอบนวดหนักๆ 😂 แต่อันนี้เข้าใจเพราะปกติรร.ไม่ค่อยนวดหนักอยู่แล้ว)
🌼ด้านหน้ามีร้านขายของด้วยเผื่อใครชอบพวกของที่เป็นงานคราฟๆหน่อย มีตั้งแต่เสื้อผ้า ของแต่งบ้านต่างๆ ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์เลยค่ะ
🌼เราชอบสระว่ายน้ำส่วนกลางของที่นี่ด้วยเพราะเป็นสระที่อยู่หลบมุมหน่อย ดีไซน์ไม่ได้หวือหวานะคะ เรียบๆ แต่ว่ายแล้วไม่เขิน มีวิวแม่น้ำปิง ชิวดี แต่เนื่องจากตอนไปอากาศเย็น จุ่มตัวว่ายไปได้ 2 รอบก็ยอมแพ้ค่ะ เพราะหนาวปากสั่น ไม่ต้องพูดถึงสระในห้อง ไม่ได้แม้แต่เอาขาจุ่ม 😂
เขียนไปเขียนมายาวเลย สิ่งที่เราประทับใจที่นี่นอกจากรร.ที่สวยแล้ว พนักงานทุกคนบริการดีมากจริงๆค่ะ 100/10 บริการดีอย่างเป็นธรรมชาติทุกคนเลย ทำให้รู้สึกประทับใจมาก ชื่นชมจริงๆ ถ้ามีโอกาสก็คิดว่าน่าจะกลับไปพักอีกค่ะ เป็นรร.ที่เหมาะมากกับการไปทิ้งตัว พักผ่อน เอาหนังสือไปอ่าน ไปนอนดูเนตฟลิก ว่ายน้ำ นั่งๆนอนๆ กินๆ เติมเต็มวันพักผ่อนได้ดีมากเลยค่ะ 😊❤️ (เสียดายที่รอบนี้ไปแล้วแพลนออกไปข้างนอกค่อนข้างเยอะ ทำให้เวลาอยู่รร.ไม่ได้เยอะมากค่ะ) — ที่ Raya Heritage
*** ดูรูปเพิ่มเติมได้ในลิ้งค์ Facebook เลยค่ะ 🔺
โฆษณา