4 ม.ค. 2022 เวลา 17:40
7 ข้อที่เราควรถามตัวเองทุกวัน
1. แผนสำหรับอนาคตเราคืออะไร
เพราะการมีแผนที่ดีจะทำให้เราไม่เจ็บปวดมาก
เวลาเราตกหลุมหรือเจอปัญหาที่มันยาก
2. อย่าเสียเวลาไปกับสิ่งล่อใจมากเกินไป
ถ้าเราใช้เวลาทั้งหมดไปกับการดูหนังฟังเพลง
จนลืมที่จะใช้ชีวิตลืมความฝัน
สุดท้ายเราก็จะมานั่งเสียใจทีหลังที่ไม่ได้ทำอะไรเลย
3. จงมีความสัมพันธ์ที่ดี
คือการรักษาคนที่เรารัก เห็นความสำคัญให้มาก
ใส่ใจให้มากพอ และจงมีเวลาให้กับความสัมพันธ์
4. รู้ว่าอะไรคือสิ่งสำคัญ
ถ้าเราคิดว่าทุกอย่างสำคัญหมดมันจะทำให้เราเสียเวลา
จงเลือกสิ่งที่สำคัญและช่างแมร่งกับสิ่งที่ทำให้เราเสียเวลา
5. ควบคุมตัวเองให้ได้ถึงแม้จะอ่อนแอ
อ่อนแอได้ ร้องไห้ได้ แต่อย่าให้มันส่งผลกับทั้งชีวิต
ทักษะการควบคุมความอ่อนแอคือสิ่งสำคัญในชีวิต
6. รักตัวเองให้มากพอ ดูแลตัวเองให้ดีที่สุด
เพราะไม่มีอะไรจะดีเท่ากับการรักตัวเอง
ถ้าเรารักตัวเองมากพอ เดี๋ยวชีวิตเราก็จะเจอแต่สิ่งดี ๆ
7. หาความหมายของการมีชีวิตอยู่
เพื่อเราจะได้ไม่ใช้ชีวิตไปวัน ๆ โดยไม่รู้ว่าเราเกิดมาทำไม
บางคนเกิดมาเพื่อได้ทำสิ่งที่ชอบ บางคนเกิดมาเพื่อทำบางสิ่งให้โลกนี้
แต่ละคนย่อมมีความหมายของตัวเอง
วันนี้เป็นยังไงบ้าง EP.41
7 ข้อคิดที่จะทำให้ชีวิตดีขึ้น
#วันนี้เป็นยังไงบ้างพอดแคสต์ #Podcast #เสียงที่ไม่ได้ยิน
โฆษณา