5 ม.ค. 2022 เวลา 04:49 • คริปโทเคอร์เรนซี
“คดีความระหว่าง SEC กับ Ripple จะเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดของปี 2022”
วงการคริปโตเข้าสู่ปีใหม่อย่างไม่ค่อยสดใสนัก แต่ถึงแม้ราคาบิตคอยน์จะลดลงต่ำกว่า $50,000 หลายฝ่ายก็ยังมองอนาคตคริปโตโดยรวมในแง่ดี
Gasparino โฮสต์พอดแคสต์อย่าง Edward ย้ำว่า ผลการพิจารณาคดีของ Ripple จะเปลี่ยนกฎระเบียบคริปโตในสหรัฐอเมริกาไปตลอดกาล และมันอาจจะเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดของปีนี้บนสเปซในทวิตเตอร์
Ripple เคยเป็นคริปโตที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสาม แต่หลังมีคดีความ เหรียญนี้ก็หลุดอันดับสิบไปอย่างน่าเสียดาย แน่นอนว่าจนถึงบัดนี้ Ripple ก็ยังทุ่มสุดตัวเพื่อเอาชนะคดีและยืดหยัดในสหรัฐอเมริกาต่อไป
“มีอะไรหลายอย่างที่ยังเสี่ยงอยู่ซึ่ง Ripple ก็เคยออกมาพูดว่าบริษัทอาจจะออกจากสหรัฐฯ เพราะความไม่ชัดเจนของกฎระเบียบ ไหนจะเรื่องความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ของ Jay Clayton กับ William Hinman แถมยังมีคดีที่ John Deaton ยื่นฟ้องในนามของผู้ถือ XRP ด้วย”
ผลของคดีความอาจส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโต และบางทีอาจจะทำให้กราฟของตลาดขึ้นลงเป็นพาราโบลา
เมื่อพูดถึงผลลัพธ์ของคดีความ Edward คาดว่า Ripple จะชนะคดีแต่ก็ต้องเสียค่าปรับ
ในปีนี้วุฒิสมาชิกจำนวนมากได้ผลักดันให้สภาคองเกรสรับทราบถึงนวัตกรรม fintech ในอเมริกา ด้วยการเสนอร่างกฎหมายคริปโตหลายฉบับ ขณะที่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมและผู้ร่างกฎหมายต่างเรียกร้องให้มีความชัดเจนด้านกฎระเบียบ ซึ่งผลการตัดสินคดีจะเป็นบรรทัดฐานใหม่ของแวดวงสกุลเงินดิจิทัล
คดีความระหว่าง SEC และ Ripple จะมีความคืบหน้าในวันที่ 19 มกราคม ซึ่งเป็นวันที่จะมีการเผยคำให้การที่สำคัญที่สุด (expert deposition) เป็นครั้งสุดท้าย สิทธิพิเศษในกระบวนการพิจารณาหรือสิทธิ์ของหน่วยงานในการปกป้องกระบวนการตัดสินใจก็มีแนวโน้มว่าจะกลายมาเป็นปัญหาที่ลุกลามเช่นกัน
นอกจากนี้ทนายความด้านคริปโต John Deaton ผู้เป็นตัวแทนผลประโยชน์ของผู้ถือ XRP กว่า 50,000 รายก็พยายามหาวิธีที่จะทำให้คดีที่เขายื่นฟ้อง XRP กลายเป็นข่าวดัง
บทความโดย
ดร.ประเวทย์ ตันติสัจจธรรม
CEO & Founder, Webmaster Co., Ltd.
(เลขาธิการสมาคมไทยบล็อกเชน)
โฆษณา