12 ม.ค. 2022 เวลา 13:00 • ไลฟ์สไตล์
6 วิธีดึงดูดรักดี ๆ เข้าหาตัว
1. ต้องพร้อมทั้งกายเเละใจ
ถ้าพร้อมที่จะมีรักดี ๆ เราจะดึงดูดสิ่งดีเข้าตัว บางครั้งคนบางคนเเค่อยากมีรักดีๆ เเต่พอเอาเข้าจริง ๆ เมื่อมีคนเข้ามาก็ไม่พร้อมเปิดใจ กลัว เเละหวงความโสด เพราะฉะนั้นต้องพร้อมทั้งกายเเละใจด้วย
2. ต้องเห็นเเละรู้จักสร้างคุณค่าในตัวเอง
การจะดึงดูดรักดี ๆ เข้าหาเราได้ เราต้องเชื่อว่าเราดีพอก่อน เเละการเชื่อง่าตัวเองดีพอคือการรู้จักรักตัวเองเเละเห็นคุณค่าในตัวเอง ให้เกียรติตัวเอง ดูเเลตัวเองให้พร้อม ก็รักที่ดีจะเข้าหาคุณได้
3. มองความเหงาให้เป็นเรื่องปกติ
ความเหงามันก็เเค่ความรู้สึหนึ่ง เช่นเดียวกับความเศร้า ความทุกข์ ความสุข รวมถึงความรัก ไม่มีความรู้สึกไหนจีรัง ทุกอย่างล้วนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ เเละดับไป บางคนไม่ชินกับความเหงา เลยคว้าใครก็ไม่รู้เข้ามาในชีวิต โดยไม่ได้ไตร่ตรอง ดึงดูดสิ่งที่ไม่ค่อยโอเคเข้ามา หากลองปรับใจให้เห็นความเหงาให้เป็นเรื่องธรรมดา ที่ทุกคนต้องเจอ วันนึงคุณจะเจอความรักที่ดี เเละมีมุมมองที่ดีเกี่ยวกับมันเช่นกัน
1
4. ไม่โหยหาความรักจนเกินไป
รู้จักตัวเองให้มาก เเละต้องรู้จักทำอะไรด้วยตัวเองได้ เชื่อว่ามนุษย์ทุกคนต้องการความรัก ต้องการการเป้นที่รัก เเต่ยิ่งโหยหารัก ก็จะยิ่งยาก ต่อให้มีความรักเข้ามา เราอาจจะไม่มีวิจารณญาณมากพ่อที่จะวิเคราะห์ได้ว่า นี่คือรักที่ดี เพราะใจลึก ๆ เราโหยหา อยากมีเกินจนมองข้ามหหลาย ๆ อย่าง
5. มองคนที่ชอบเราบ้าง
ลองมองคนข้าง ๆ ดูบ้าง คนที่เเอบชอบคุณ เเอบชอบมานานเเล้ว เเต่คุณไม่สนใจเขา คุณอาจจะมองหาคนที่ตรงใจ ตรงสเป็กเเบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ตามหาจนเหนื่อย ก็ไม่มีใครตรงสเป็กสักที ลองหันกลับมามองคนใกล้ตัวคุณสิ อาจจะเป็นคนที่คุณตั้งสถานะเขาให้เป็นเพื่อนสนิท พี่ที่สนิท เเต่ความรู้สึกเขาที่มีให้คุณมันมากกว่านั้น บางครั้งคุณจะรู้ว่ารักที่ดี อาจไม่ต้องมองหาที่ไหนไกลเลย
6. ให้เกียรตืคนอื่น
เเน่นอนว่าการให้เกียรติซึ่งกันเเละกันเป็นสิ่งที่ดี เเละเป็นเรื่องที่ควรทำ ไม่ว่าเราจะอยู่ในฐานะไหนก็ตาม เราต่างมีเกียรตินั้นทั้ง การเห็นคุณค่าคนรอบข้าง ให้เกียรติเขาเสมอ จะเพิ่มพลังบวกในตัวเอง เเละคนอื่นก็จะปฎบัติกับคุณเช่นเดียวกัน คนเเบบนี้ใครก็อยากเข้าใกล้ทั้งนั้นเเหละค่ะ
โฆษณา