8 ม.ค. 2022 เวลา 03:15 • ธุรกิจ
- โอสถสภา ร่วมทุน ยันฮี เปิดบริษัท โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ จำกัด ปั้นเครื่องดื่ม "กัญชง-กัญชา" -
1) เมื่อ 2 ยักษ์ขยับ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) จับมือบริษัท ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำกัด เตรียมบุกตลาดเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชง-กัญชา ตั้งเป้าเริ่มจำหน่ายกลางปี 2565
1
2) โอสถสภา ได้ร่วมทุนกับ ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จัดตั้ง บริษัท โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ จำกัด โอสถสภาถือหุ้น 55% ผ่านบริษัท โอสถสภา เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ขณะที่ยันฮีถือหุ้นในอัตราส่วน 45% บริษัทนี้สำหรับค้นคว้า พัฒนา และทำการตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ซึ่งประกอบด้วย ใช้ หรือมีส่วนผสมที่ทำจากกัญชา (cannabis) หรือกัญชง (hemp) หรือสารสกัดจากกัญชา/กัญชง ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการขออนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหาร และยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
3) หนึ่งในกลยุทธ์หลักของโอสถสภาคือการพัฒนาสินค้าที่มีส่วนผสมของสมุนไพรเพื่อตอบกระแสการดูแลสุขภาพ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกสมุนไพรให้มีอาชีพ เพิ่มรายได้ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ ส่วนยันฮีมีพื้นฐานธุรกิจด้านการแพทย์ มีประสบการณ์จากศูนย์รักษาโรคด้วยกัญชา และยังเป็นผู้ผลิตวิตามิน วอเตอร์รายแรกในประเทศไทย จึงเกิดเป็นความร่วมมือในการสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ในครั้งนี้
--------------------------------------------------------------------------
ติดตามข่าวอื่นๆ ได้ที่ positioningmag.com
#OSP #Yanhee #Cannabis #Hemp #น้ำกัญชง #Positioningmag
โฆษณา