8 ม.ค. 2022 เวลา 08:21 • อาหาร
กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์กับการกินราเม็งใส่ซอฟต์ครีม ที่ว่ากันว่ามันเข้ากั๊นเข้ากัน ถึงขนาดที่ว่าแค่กินไปคำเดียวก็อร่อยจนร้องไห้ !!
ว่าแต่ที่มาที่ไปมันมาจากไหน ไปหาคำตอบกันครับ
■ เรื่องของเรื่องคือเมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมามีชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งทวิตรูปภาพของถ้วยราเม็งและภายในถ้วยนั้นมีซอฟต์ครีมวางอยู่ด้วย พร้อมกับข้อความว่า
1
: ที่ร้านราเม็งชื่อว่า Franken ในย่านช้อปปิ้ง Shinsaibashisuji ใกล้กับสถานี Hommachi โอซาก้า มีเมนูแปลกๆคือ มิโซะราเม็งที่เสิร์ฟพร้อมซอฟต์ครีมภายในชาม จากหน้าตาที่ดูไม่น่ากินแต่พอได้ลองกินไปหนึ่คำแล้วมันกลับอร่อยมากๆ เผ็ดของน้ำซุปและความหวานของซอฟต์ครีมมันเข้ากันได้ดีมากๆ
1
■ สาเหตุที่ร้านคิดค้นเมนูแบบนี้ขึ้นมาเพราะว่า ร้านมีช่วงเวลาที่เรียกว่า เมนูพิเศษ โดยเจ้าเมนูพิเศษของร้านจะทำการเปลี่ยนทุกๆสามเดือน สามเดือนก่อนเมนูพิเศษของทางร้านคือราเม็งราดชีส และในช่วงนี้ก็คือราเม็งซอฟต์ครีมนั่นเอง
■ หลังจากที่ทวิตของชาวญี่ปุ่นคนนี้กลายเป็นไวรัลไม่นาน ชาวเน็ตไทยที่ผ่านไปเห็นก็รู้สึกว้าวในไอเดียจึงลองเอามาบอกต่อๆกัน และก็เกิดมีคนลองทำกินบ้าง แต่ปรับจากราเม็งใส่ซอฟต์ครีมเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำกับไอศกรีมโคนของ McDonald's หรือ KFC แทน
■ ว่ากันว่ามันก็อร่อยไม่แพ้ราเม็งเลยนะ .. . ส่วนตัวยังไม่เคยลองแต่ก็อยากลองอยู่นะครับ 🤔🤔 แล้วใครที่อ่านมาถึงตรงนี้เกิดอยากลองหรือได้ลองมาแล้วรสชาติเป็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา