8 ม.ค. 2022 เวลา 15:16 • สุขภาพ
BREAKING ‼️ กทม.ออกประกาศสั่งปิดสถานที่ชั่วคราว เหตุจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีผลบังคับใช้ทันทีวันที่ 9 มกราคม 2565
เนื้อหา เงื่อนไข ของหนังสือประกาศมีอะไรบ้างไปอ่านสรุปกันครับ
1
■ เนื้อความของหนังสือระบุว่า
เนื่องจากโรคโควิด-19ที่กลายพันธุ์เป็นโอมิครอนที่สามารถแพร่กระจายได้รวดเร็วกว่าสายพันธุ์อื่นๆ ถึงคนไทยส่วนมากจะได้รับวัคซีนครบแล้วสองเข็มและก็มีเป็นส่วนน้อยที่ได้บูธสามเข็ม
นั่นอาจทำให้ไม่เพียงพอต่อการป้องกันโรคและเสี่ยงทำให้ระบบสาธารณสุขล่ม เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือต่อสถานการณ์อย่างใกล้ชิด จึงจะขอปรับนโยบายที่เคยประกาศไปเกี่ยวกับสถานที่ขายสุรา
ในข้อกำหนดเดิมของวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ที่ว่าห้ามขายสุราในร้านที่เป็นลักษณะของผับ บาร์ คาราโอเกะ ก็ให้ขยายไปก่อนจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
ส่วนร้านไหนที่อยากขายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ต้องมีคุณสมบัติตามนี้คือ
1) ร้านต้องเป็นลักษณะของร้านอาหาร สามารถนั่งดื่มแอลกอฮอร์ในร้านได้แต่ร้านต้องผ่านเงื่อนไข SHA PLUS หรือ Thai Stop Covid 2 Plus และที่สำคัญ "ดื่มได้ไม่เกินสามทุ่ม"
1
2) ร้านที่เป็นลักษณะของผับ บาร์ คาราโอเกะ ถ้าอยากเปิดนั่งดื่มแอลกอฮอร์ในร้านต้องปรับร้านให้เป็นร้านอาหาร และไปขออนุญาตทางเขตที่ร้านตั้งอยู่ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะลงมาประเมินความพร้อมของร้าน และทำเรื่องผ่านเงื่อนไขที่กทม.กำหนดให้ (SHA PLUS หรือ Thai Stop Covid 2 Plus) และที่สำคัญ "ต้องได้รับอนุญาตก่อนวันที่ 15 มกราคม 2565"
เนื้อหาหลักๆก็ประมาณนี้ครับ ส่วนใครอยากอ่านเต็มๆผมจะทิ้งลิงค์ไว้ใต้บทความนะ
ส่วนหลังจากที่ประกาศนี้ออกมา ความเห็นของผู้ประกอบการส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยพอใจนัก พวกเขามองว่าที่ผ่านมาพวกเขาทำตามมาตรการทุกอย่าง มีการตรวจ ATK พนักงานและลูกค้าเป็นประจำ
แต่พอมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นก็สั่งปิด สั่งจำกัดเวลาอย่างเดียวและไร้ซึ่งการเยียวยา แบบนี้ผู้ประกอบการและร้านอาหารก็คงค่อยๆล้มหายไปทีละร้าน
บอกตรงๆว่าผมเห็นใจเหล่าผู้ประกอบการจริงๆครับ ขอให้สถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้นโดยเร็วและกลับมาเปิดร้านได้แบบปกติอีกครั้ง
ปล.1 โควิดไม่กระจอก
ปล.2 อย่าโทษประชาชน อย่าโยนความผิดจากการระบาดมาให้ประชาชนและคนที่ไปนั่งดื่มแอลกอฮอร์รวมถึงผู้ประกอบการที่ทำตามมาตรการของรัฐอย่างเคร่งครัดแล้ว
ปล.3 เป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ด่านหน้าทุกคนครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา