9 ม.ค. 2022 เวลา 03:37 • ท่องเที่ยว
วันนี้วันอาทิตย์ วันพักผ่อนอีกวันที่ทุกคนน่าจะไม่อยากให้ถึงวันจันทร์เลย (แอดคนนึงหล่ะค่ะ 5555) แอดเลยยากให้เพื่อนๆได้เพลิดเพลินในวันหยุด โดยวันนี้แอดจะพาไปเที่ยวชมสถาปัตยกรรมเก่าแก่ของโอกินาว่า ซึ่งสถานที่แห่งนี้ถือเป็นจุดแลนด์มาร์คที่ทุกคนต้องแวะไปชมค่ะ
เมื่อ 77 ปีที่แล้ว ที่นี่เคยเป็นพระราชวังของอาณาจักรริวกิว และได้ผ่านการเสียหายจากสงครามยุทธการโอกินาว่า ทำให้เสียหายเกือบทั้งหมด แต่ได้มีการสร้างขึ้นใหม่ให้มีลักษณะเหมือนแบบเดิม จากการอ้างอิงภาพบันทึกทางประวัติศาสตร์ และความเสียหายที่โด่งดังเมื่อปี 2562 นั้นคือปราสาทแห่งนี้ถูกไฟไหม้เสียหายอย่างหนัก (ตามประวัติศาสตร์ที่เล่าขานกันมา ปราสาทแห่งนี้ โดนไฟไหม้อยู่หลายครั้งนะคะ) ซึ่งปัจจุบันก็ได้มีการบูรณะกันอยู่
ปราสาทที่พูดถึงแห่งนี้คือ ปราสาทชูริ (Shuri castle : 首里城) ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกร่วมกับโบราณสถานอื่นๆในโอกินาว่า ภายใต้ชื่อ แหล่งกุซะกุและทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องของอาณาจักรริวกิว
ถ่ายรูปคู่กับโอจิซังที่เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลภายในปราสาทค่ะ😊
เนื่องจากปราสาทชูริเป็นศูนย์กลางการปกครองและศาสนาในสมัยนั้น บริเวณ ปราสาทจึงมีโบราณสถานและวัตถุที่สำคัญมากมาย เช่น ประตูหิน สุสานหลวง อุทยานหลวง เป็นต้น
โฆษณา