9 ม.ค. 2022 เวลา 05:36 • ความคิดเห็น
Quote of the Day : ทิดเอก ไพรวัลย์ พูดถึงเพศสภาพกับความอยากรู้อยากเห็นของสังคมไทย
1
อ่านจบแล้วอยากจะลุกขึ้นปรบมือให้ดังๆและตะโกนไปว่าโลกนี้ไม่ได้มีแค่เพศชายและเพศหญิง ‼️
1
เรื่องของเรื่องคือ ทิดเอก แกชอบถูกตั้งคำถามบ่อยๆทั้งจากคนในสังคม จากชาวเน็ตผู้อยากรู้ และจากสื่อว่าตกลงแล้วทิดเอกชอบผู้หญิงหรือผู้ชาย และทิดเอกเป็นเพศสภาพแบบไหนกันแน่
แล้ววันนี้ช่วงสายๆ ทิดเอกก็โพสข้อความบน Facebook : ไพรวัลย์ วรรณบุตร เนื้อความเต็มๆของโพสคือ
1) หลายๆคนสงสัยว่าทำไมทิดเอกถึงไม่ยืนยันว่าตัวทิดเอกเป็นผู้ชายแท้ 100% หรือทำไมไม่พูดให้ชัดๆไปเลยว่าตัวทิดเอกชอบผู้หญิงหรือผู้ชาย ทิดเอกขอพูดให้ชัดๆเลยว่า "นี่คือความตั้งใจของทิดเอกที่ต้องการให้เป็นแบบนี้"
2) ทิดเอกอยากให้สังคม โดยเฉพาะสื่อเข้าใจสักทีว่า ไม่ว่าเราจะชอบเพศไหนหรือมีรสนิยมทางเพศแบบไหน มันคือเรื่องส่วนบุคคลของคนอื่นที่เราไม่ควรเข้าไปยุ่มย่าม ไม่มีสิทธิ์ตัดสินหรือกำหนดกฎเกณฑ์ เพราะมันดูไร้มารยาท
1
3) ทิดเอก พยายามจะทำให้สังคมมองว่า การที่ใครสักคนจะมีรสนิยมทางเพศแบบไหนมันปกติมากๆ ไม่ว่าเพศไหนจะรักกับเพศไหน มันก็คือเรื่องปกติ หรือกระทั้งการไม่ชัดเจนในเรื่องเพศมันก็คือเรื่องปกติ
2
4) พร้อมทิ้งท้ายว่า สังคมไหนก็ตามที่ยังซอกแซกเรื่องส่วนบุคคลของคนอื่น ไม่ว่าจะเรื่องรสนิยมทางเพศ เรื่องการแต่งตัว หรืออื่นๆ ถ้ายังมัวมาตั้งคำถามแบบลอยหน้าลอยตาว่า แมนหรือเปล่า สังคมนั้นยังเป็นสังคมที่การศึกษายังไม่พัฒนา และควรจะพัฒนาได้แล้ว
หลังจากที่ ทิดเอก โพสเนื้อหาดังกล่าวลงโซเชียลก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและกดแชร์โพสไปจำนวนมาก
ส่วนตัวหลังจากอ่านจบผมรู้สึกว่าเห็นด้วยกับทิดเอกมากๆนะ เพราะผมก็โดนคำถามแนวๆนี้ประจำว่า แมนเต็มร้อยไหม หน้าหวานจังชอบผู้ชายไหม บลาๆๆ
2
ในช่วงแรกที่ได้ยินคำถามพวกนี้ก็เฉยๆ แต่พอได้ยินเยอะเข้าก็รู้สึกว่า แล้วทำไมล่ะ ? ถึงในใจเราจะรู้ว่าเราชอบผู้หญิงแน่ๆ แต่มันก็มีคำถามว่า แล้วคนที่ถามจะอยากรู้ไปทำไมล่ะ ?
2
ก็อยากฝากไว้แล้วกันครับ หลายๆคนคงมองเป็นเรื่องปกติในการตั้งคำถามแนวๆนี้ แต่ลองชั่งใจสักนิดแล้วถามตัวเองก่อนว่า จะอยากรู้ไปทำไม ถ้าเราได้คำตอบจากตัวเองแล้ว เราอาจจะไม่ต้องการคำตอบจากคนอื่นอีกเลย
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาพูดคุยกันอย่างสุภาพในคอมเมนท์นะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา