9 ม.ค. 2022 เวลา 05:29 • บันเทิง
รวบรวมผลงานของสาวสึโบมิในปี 2021
เนื่องในโอกาสวันเด็กที่ผ่านมา สิ่งแรกที่คิดถึงไม่ใช่นางเอกหน้าเด็กรุ่นใหม่ๆ แต่แอดคิดถึงนางเอกสาวที่คร่ำหวอดในวงการมานาน โดยปีนี้เข้าสู่ปีที่ 16 แล้วนะครับ
สาวคนนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน หลายคนรู้จักเธอในนาม "โลลิควีน" เธอคนนี้ก็คือ สึโบมิ นั่นเองครับ
โดยสาวสึโบมิเพิ่งอายุครบ 34 ปีเต็มไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมานี้เองนะครับ สำหรับผลงานที่ออกมาก็มีให้เราได้เลือกดูกัน 2 ค่ายตามสังกัดของเธอในปัจจุบันอย่าง Wanz-Factory กับ Moodyz มีให้ดูกันถึง 27 เรื่อง โดยแบ่งเป็นผลงานปกติ 16 เรื่อง และผลงานแบบ VR 11 เรื่อง
ผลงานประจำเดือนกับค่าย Wanz นั้นออกมา 11 เรื่องเว้นช่วงเพียงเดือนธันวาคม ส่วนผลงานกับค่าย Moodyz นั้นมีออกมาทุกเดือน แต่เธอเล่นแนวปกติเพียง 5 เรื่องเท่านั้น อีก 11 เรื่องเป็นผลงานแนว VR ซึ่งดูท่าเธอจะเอาใจแฟนคลับสายนี้อย่างเต็มที่ เพราะมีหลายคนชื่นชอบผลงาน VR ของเธอมาก เธอเลยจัดให้เต็มๆเลย
เอาเป็นว่าใครที่เป็นแฟนคลับของสาวสึโบมิไม่ว่าจะติดตามมาตั้งแต่ปี 2006 หรือเพิ่งติดตามก็มาตามเก็บกันได้นะครับ ก็หวังว่าเราจะได้เห็นผลงานของเธอต่อไปอีกนานนะสึโบมิ
>>> เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย <<<
1. จริงๆแล้วฉายาของเธอคือ ロリ界の神 (โลลิไคโนะคามิ) แปลว่า เทพเจ้าแห่งโลกโลลิ
2. หลายคนเข้าใจผิดว่าชื่อของเธอคือ Bud ซึ่งไม่ใช่นะครับ เนื่องจากการแปลจากญี่ปุ่นเป็นอังกฤษนั้นค่อนข้างยังไม่เสถียรขนาดนั้น เรื่องการแปลชื่อจากญี่ปุ่นเป็นอังกฤษผิดนี่มีเยอะหลายคนเลยนะครับ ก็หวังว่าจะช่วยคลายความเข้าใจผิดให้หลายๆคนได้กระจ่างกัน
Tsubomi
โฆษณา