9 ม.ค. 2022 เวลา 07:12 • หุ้น & เศรษฐกิจ
สวัสดีปีเสือทอง การเงินเราต้องพร้อม !! 😽
เฮง เฮง เฮง !!
วันนี้ #เด็กการเงิน ขอรวบรวมความรู้การเงินส่วนบุคคลในด้านต่างๆที่สำคัญ
เป็นหลักพื้นฐานสำคัญที่ทำให้เราเป็นมีความมั่งคั่งมากขึ้น
จัดการความมั่งคั่งได้ และมีความสุขยิ่งๆขึ้นไป รับปี 2022 และตลอดไป (คือความรู้นำไปใช้ต่อยอดได้ตลอดชีวิต)
1
จุดเริ่มต้นของความรำรวยเกิดจาการจัดการกระแสเงินสดที่เข้ามาในแต่ละเดือน
หรือบางคนมีเงินเข้ามาเป็นก้อน ต้องมีการวางแผนล่วงหน้าในส่วนของค่าใช้จ่ายในด้านต่างๆ ส่วนที่เหลือ (หรือบางคนออมก่อนใช้) นั่นแหละ คือจุดเริ่มต้นของความร่ำรวย
แล้วเราจะทำอย่างไรกับมันต่อ? ปกป้องและสะสมมันอย่างไร โพสต์มีคำตอบ
ขอย้ำว่า ซึ่งความสุขในด้านการเงินนี้เกิดจากการวางแผนและปฏิบัติอย่างจริงจัง
สร้างเป็นนิสัยและมีวินัยทำอย่างเป็นประจำ สร้างฐานะ และเข้าใกล้คำว่าอิสระภาพทางการเงิน
มากขึ้นในทุกๆวัน เนื้อหาตาม infographic มีดังนี้:
1. สำรวจรายจ่ายด้านต่างๆและการตั้งเงินฉุกเฉิน
2. สำรวจสภาพคล่อง เพื่อต่อยอดสร้างความมั่งคั่ง
3. ปกป้องความมั่งคั่งด้วยประกันชีวิต
4. วางแผนการลงทุนสร้างความมั่งคั่ง
5. วางแผนภาษีอย่างฉลาดประโยชน์หลายต่อ
6. วางแผนเกษียณด้วยเงิน 3 ถัง
7. (แถม) อุปนิสัยของคนรวย (The Millionaire Next Door) ที่คนรวยไม่เคยบอกคุณ !!
เรามีนิสัยหรือปัจจัยเหล่านี้บ้างปะนะ??
เท่านี้เราก็จะได้ทบทวนว่าเรายังขาดตรงไหน
เราวางแผนสร้าง/สะสม/ปกป้องความมั่งคั่ง ได้ดีที่สุดแล้วหรือยัง?
ถ้ายัง เราอยากให้นำมาทำเป็น New Year Resolution
เพื่อทำให้การเงินของเราดีขึ้น คิดเป็นระบบได้มากขึ้น
..ความร่ำรวย เกิดจากความคิดและสองมือของเรานี่แหละ ..ไม่ต้องรอแล้ว !!
LINETODAY 👉https://today.line.me/th/v2/publisher/102405
โฆษณา