11 ม.ค. 2022 เวลา 00:35 • ข่าวรอบโลก
คุณยายคนนี้ประหลาดใจปนดีใจเป็นอย่างมากที่จู่ๆมีจดหมายมาส่งถึงหน้าบ้านเธอ และจดหมายฉบับนั้นก็คือ
จดหมายที่ถูกเขียนโดยสามีของเธอสมัยไปออกรบในสงครามโลกครั้งที่สอง ... ถึงแม้เวลาจะผ่านมากว่า 76ปี แต่ในที่สุดจดหมายฉบับนี้ก็ได้กลับบ้านสักที
1
เรื่องราวดีๆนี้เกิดขึ้นกับคุณยาย Angelina Gonsalves ที่จะมีอายุครบ 90ปีในเดือนมกราคมนี้ เธอเล่าเรื่องราวนี้ว่า
เธอและสามี John Gonsalves แต่งงานกันเมื่ออายุยังน้อยและในช่วงนั้นเกิดสงครามโลกครั้งที่สอง สามีของเธอต้องรับใช้ชาติโดยการเป็นทหารและต้องไปประจำการอยู่ที่เยอรมนี
John เขียนจดหมายฉบับนี้ตอนประจำการที่เยอรมนี จ่าหน้าซองลงวันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2488 เนื้อหาในจดหมาย John เขียนถึงแม่ของเขาว่า
"แม่ที่รัก วันนี้ผมได้รับจดหมายอีกฉบับจากแม่ ผมดีใจที่ได้ยินว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี สำหรับตัวผม ผมสบายดีและเข้ากันได้ดีกับเพื่อนๆ แต่มีเรื่องเดียวที่แย่ไม่เคยเปลี่ยนเลยก็คืออาหารของที่นี่"
2
"รักและคิดถึงเสมอ หวังว่าจะได้เจอแม่เร็วๆนี้ จากลูกชายของคุณ จอห์นนี่"
แต่ก็น่าเสียที่แม่ของ John ไม่เคยได้อ่านจดหมายฉบับนั้นอีกเลย
1
■ แต่ๆๆ เรื่องมันไม่ได้เศร้าขนาดนั้นนะทุกคน
เพราะหลังจากนั้นเวลาผ่านไป John ก็ปลดประจำการและได้กลับบ้านมาอยู่กับแม่และภรรยา เขาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขจนกระทั้งถึงวาระสุดท้ายของชีวิต แม่ของ John เสียชีวิตด้วยโรคชรา และต่อมาในปี พ.ศ.2558 John ก็เสียชีวิต
แต่ความพิเศษของเรื่องนี้คือทางบริษัทไปรษณีย์ของอเมริกาบอกว่าพวกเขาไม่รู้จริงๆว่าจดหมายฉบับนี้มันมาได้อย่างไร และก็ไม่รู้ว่าเมื่อ 76ปีก่อนมันตกหล่นไปได้อย่างไร
1
แต่พอพวกเขาเห็นจดหมายฉบับนี้พร้อมกับวันเดือนปีที่จ่าหน้าซอง พวกเขารู้แต่เพียงว่าต้องส่งไปให้กับเจ้าของให้ได้ ถึงแม้ว่าที่อยู่บนซองจดหมายจะเป็นที่อยู่ของแม่เจ้าของจดหมายและเธอเสียชีวิตไปแล้ว แต่ทางไปรษณีย์ก็ค้นประวัติจนเจอว่า
2
ยังมีผู้ใกล้ชิดเหลืออีกหนึ่งคน นั่นคือภรรยาของเขา ทางไปรษณีย์จึงหาที่อยู่ใหม่ของภรรยาของจอห์นจนเจอและทำการส่งจดหมายให้ทันที
คุณยาย Angelina Gonsalves บรรยายความรู้สึกว่า เธอมีความสุขมากๆที่อยู่มาถึงวันนี้ มันเหมือนกับว่าจอห์นกำลังกลับมาหาเธอยังไงยังงั้นเลยล่ะ
มันวิเศษจริงๆ
ส่วนใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา