10 ม.ค. 2022 เวลา 18:16 • ความคิดเห็น
ลองพยายามหาวิธีแก้ปัญหา หรือบรรเทาปัญหา ชะลอเวลาก่อน ไม่ว่าเป็นเรื่องใด ดูว่าเรามีทรัพยากรอะไรจะมาช่วย ทั้ง ด้าน เงิน เวลา ความรู้ หรือ คนอื่นที่พึ่งพาได้
สื่อสารความทุกข์ ความลำบากของเราออกไป ให้คนที่สามารถรับฟัง และเข้าใจ จะช่วยลดปัญหา สิ่งที่ใหญ่มาก แต่พูดออกไปได้ บางทีก็สบายใจขึ้น แล้วจะทำให้มันกลายเป็นเรื่องธรรมดาขึ้น
บางสิ่งต้องดูว่า เรามีปัญหาเพราะปัจจัยภายนอก หรือเพราะตัวเราเอง เราจะได้หาวิธี บางทีอาจต้องย้ายที่อยู่ หรือหาอะไรใหม่ ๆ สิ่งแวดล้อมใหม่มาช่วย บางทีก็ต้องปรับเปลี่ยนจิตใจ พัฒนาตัวเอง คิดใหม่ ทำใหม่
เพราะการแก้ปัญหาโดยทำเหมือนเดิม ผลลัพธ์จะไม่มีอะไรแตกต่าง
ลองเขียนปัญหาให้ชัดกว่านี้นะคะ ว่าลำบากจากอะไร จะช่วยตอบได้โฟกัสกว่านี้
สำหรับตัวเองเคยเจอปัญหาทุกรูปแบบในชีวิตมาแล้ว แต่ก็ผ่านไปได้ เพราะไม่ค่อยรู้สึกรู้สาอะไร เป็นคนที่มีจิตใจสู้ และเชื่อว่า วันหน้าต้องดีกว่าวันนี้ค่ะ แต่สมัยอายุน้อย ๆ ก็จะเข้าวัด ขอพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยในการแก้ปัญหามาตลอด แต่ก็ได้ผลดีค่ะ ตอนหลังนี้ไม่ต้องขอแล้ว เพราะเห็นว่า ทุกชีวิตล้วนมีขึ้นและลง เดี๋ยวมันก็ดีค่ะ ไม่มีอะไรที่แย่ไปตลอดแน่นอน ถ้าด้านใดแก้ไม่ได้ ก็ตัดไป หาด้านดี ๆ ในชีวิตแล้วสร้างกำลังใจให้ตัวเองต่อไปค่ะ เราไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นผู้พ่ายแพ้
โฆษณา