15 ม.ค. 2022 เวลา 07:39 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ถ้าจะมีภาครวมสไปเดอร์แมนจริง จะขาดภาคนี้ไปไม่ได้เลยนะ ‘สไป-ดะ-แมน’ จากประเทศญี่ปุ่น 🇯🇵
สัปดาห์ที่ผ่านมา Spider-Man: No Way Home เพิ่งจะทุบสถิติ เป็นหนังที่ทำเงินได้มากที่สุดในยุคโควิด ปัจจุบันทำเงินเกิน 1 พันล้านเหรียญไปแล้ว และยังคงเพิ่มอย่างต่อเนื่อง
ช่วงนี้เลยจะเห็นข่าวเกี่ยวกับสไปเดอร์แมนบ่อยหน่อย รวมไปถึงภาคที่นำแสดงโดยนักแสดงคนอื่นๆ เช่น Tobey Maguire และ Andrew Garfield
Spider-man และ ไอ้มดแดง!
แต่รู้หรือไม่ว่า ไอ้แมงมุมเคยข้ามมาเป็นพระเอกการ์ตูนญี่ปุ่นด้วยนะ! ภาพคู่กับไอ้มดแดง ไม่ใช่แค่ภาพคอสเพลย์สนุกๆ แต่เป็นของจริง
Spider Man ที่นำแสดงโดยคนญี่ปุ่นพร้อมกับหุ่นยนต์ประกอบร่างยักษ์นี้ออกมาในปี 1978 หรือ 43 ปีที่แล้ว เป็นเวอร์ชั่นที่ Marvel ออกร่วมกับ Toei บริษัทที่ทำการ์ตูนคนแสดงดังๆ อย่าง จูเรนเจอร์ และไอ้มดแดง
แน่นอนว่า สไป-ดะ-แมน (อ่านแบบญี่ปุ่น) นั้นมีความแตกต่างจากต้นฉบับมากอยู่ มีการปรับให้เป็นสไตล์ญี่ปุ่น โดยมีตัวเอกชื่อ ยามะชิโระ ทาคุยะ เจอยานอวกาศที่ตกลงมาบนโลกมนุษย์ และได้พบ Marveller มนุษย์ต่างดาวจากดาว Spider ผู้ซึ่งมอบกำไลแปลงร่างและยานที่สามารถขยายเป็นหุ่นยนต์ เพื่อใช้ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดร้ายที่คุกคามโลก
ทรงเดียวกับการ์ตูนหุ่นยนต์ประกอบร่างญี่ปุ่นเลยใช่ไหมล่ะ แน่นอนก็ผู้สร้างคนเดียวกันนี่นา การ์ตูนลักษณะนี้จะถูกทำออกมาเพื่อขายของเล่น ดังนั้นแกดเจ็ทจึงมาเต็ม ทั้งกำไลแปลงร่าง มอเตอร์ไซค์ หุ่นยนต์ เป็นต้น
แม้ว่าสไปเดอร์แมนจะสู้กับเหล่าร้ายคล้ายกับต้นฉบับคอมมิกส์ฝรั่ง แต่การดำเนินเรื่องและสัตว์ประหลาดสไตล์นี้มันญี่ปุ่นชัดๆ ลองไปกดดูเทรลเลอร์เมื่อ 40 กว่าปีก่อนได้ บันเทิงดี https://www.youtube.com/watch?v=7P8BxyZddzU&t
#ARTof #ArtOfFilm #SpiderMan #SpiderManNoWayHome
――――――――――――――――――
โฆษณา