11 ม.ค. 2022 เวลา 07:26 • ความคิดเห็น
#ให้ไซเบอร์บูลลี่จบที่รุ่นเรา
สารภาพว่าเมื่อก่อนผมเคยเป็นหนึ่งในคนที่ขำกับมุขตลกบูลลี่รูปร่างหน้าตาคน ในตอนนั้นเราไม่เคยรู้เลยว่าคนที่โดนเล่นมุขอะไรแบบนี้ใส่จะรู้สึกยังไง
พอได้มาเห็นที่คุณสุเทพ สีใส พูดในโฆษณาของ D-Tac ที่ร่วมรณรงค์ #ให้ไซเบอร์บูลลี่จบที่รุ่นเรา แล้วมันก็รู้สึกผิดในใจอย่างบอกไม่ถูก
2
ขอโทษครับ.
1
ปฎิเสธไม่ได้จริงๆว่าการบูลลี่กันตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ส่วนหนึ่งหรือส่วนใหญ่มาจากผลผลิตของการปลูกฝังค่านิยมผ่านรายการทีวี เกมโชว์ ตลกคาเฟ่ ฯลฯ
ตั้งแต่จำความได้เราก็มักจะเห็นรายการเหล่านี้นำเรื่องรูปร่าง หน้าตา บุคลิกภาพ ของคนกลุ่มหนึ่งมาทำให้เป็นเรื่องขำขัน ตัวอย่างรายการที่เห็นได้ชัดก็คงจะเป็น ก่อนบ่ายคลายเครียด ชวนชื่นคาเฟ่ ชิงร้อยชิงล้าน ซิทคอมบางเรื่อง (ขออนุญาตยกตัวอย่าง ไม่มีเจตนาโจมตีใดๆนะครับ)
หลายๆคนที่เป็นผู้รับสื่อก็มองว่าการกระทำเหล่านั้นเป็นเรื่องตลก ขำขัน และนำค่านิยมผิดๆมาใช้ในการบูลลี่คนอื่นต่อๆกันไป จนหลายๆครั้งดันลืมคิดไปว่าคนที่ถูกบูลลี่ก็คือคนที่มีความรู้สึกเหมือนๆกับเรา
ผม Kaopoon Talk ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงในการร่วมรณรงค์ #ให้ไซเบอร์บูลลี่จบที่รุ่นเรา อะไรที่ผ่านไปแล้วคงกลับไปแก้ไขไม่ได้ แต่ในอนาคตก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการบูลลี่จะหมดไปจากสังคมไทย
1
และทุกคนควรจะได้มีความสุขในชีวิต ในแบบที่ตัวเองต้องการนะครับ
รับชม VDO เต็มๆได้ที่
โฆษณา