11 ม.ค. 2022 เวลา 07:05 • สุขภาพ
- CEO “ไฟเซอร์” คาดวัคซีนกันสายพันธุ์ “โอมิครอน” พร้อมฉีดเดือนมีนาคม -
3
1) อัลเบิร์ต บัวร์ลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไฟเซอร์ระบุว่าวัคซีนโควิด-19 ที่ออกแบบใหม่ ซึ่งเจาะจงโดยเฉพาะกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ตัวกลายพันธุ์โอมิครอน ดูเหมือนว่าจะมีความจำเป็น และบริษัทของเขาน่าจะพร้อมเปิดตัวในเดือนมีนาคม
1
2) บัวร์ลา ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ CNBC ว่า ไฟเซอร์ดำเนินการผลิตวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สืบเนื่องจากมันได้รับความสนใจจากรัฐบาลประเทศต่างๆ ในขณะที่พวกเจ้าหน้าที่กำลังดิ้นรนต่อสู้กับเคสผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมหาศาล ในนั้นจำนวนมากเป็นเคสฉีดวัคซีนแล้วติดเชื้อ (breakthrough) ตัวกลายพันธุ์โอมิครอน
4
3) “วัคซีนนี้จะพร้อมในเดือนมีนาคม ผมไม่รู้ว่าเราจะต้องการมันหรือไม่ ผมไม่รู้ว่ามันจะถูกใช้หรือไม่ หรือถูกใช้อย่างไร" CEO ของไฟเซอร์ระบุต่อว่า วัคซีน 2 เข็มที่มีอยู่ในปัจจุบัน และเข็มกระตุ้น มอบประสิทธิภาพการป้องกันสมเหตุสมผลต่อผลกระทบทางสุขภาพร้ายแรงจากการติดเชื้อโอมิครอน แต่วัคซีนที่พุ่งเป้าโดยตรงไปที่ตัวกลายพันธุ์โอมิครอน จะช่วยป้องกันเคสติดเชื้อหลังฉีดวัคซีน (breakthrough infections) ของตัวกลายพันธุ์ที่แพร่เชื้อได้ง่ายมากๆ แต่ยังคงก่อเคสติดเชื้ออาการเล็กน้อยหรือไม่แสดงอาการ
10
4) ทางด้าน สเตฟาน แบนเซล CEO ของโมเดอร์นา ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ CNBC แยกกันในวันจันทร์ที่ 10 ม.ค. ระบุว่า บริษัทของเขากำลังพัฒนาเข็มกระตุ้นที่อาจจัดการกับตัวกลายพันธุ์โอมิครอน และสายพันธุ์ที่เกิดขึ้นใหม่อื่นๆ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2022
5) “เรากำลังหารือกับพวกผู้นำด้านสาธารณสุขทั่วโลก เพื่อตัดสินใจในสิ่งที่เราคิดว่าเป็นยุทธศาสตร์ที่ดีที่สุด สำหรับความเป็นไปได้ของเข็มกระตุ้นในช่วงฤูดูใบไม้ร่วงปี 2022 เราจำเป็นต้องระมัดระวัง เพื่อพยายามอยู่ข้างหน้าไวรัสอยู่ตลอด และไม่เป็นฝ่ายตามหลังไวรัส"
2
ติดตามข่าวอื่นๆ ได้ที่ positioningmag.com
โฆษณา