12 ม.ค. 2022 เวลา 12:00
ไหลผ่านดวงใจในความเงียบ
🌻🍂🌻🍂🌻🍂🌻🍂🌻🍂
บางครั้งเสียงกระซิบแห่งกาลเวลาได้ไหลพาผ่าน....ดวงใจของเราทุกคน และเสียงเหล่านั้นกลับแปรเปลี่ยนเป็นเสียงล้ำลึกดั่งเสียงดนตรีในความสงบเงียบของความนิ่งลึก🍂
ในขณะที่สรรพสิ่งทั้งหลายต่างกำลังส่งเสียงประสานกันเป็นท่วงทำนองบทเพลงโดยธรรมชาติเหล่ากิ่งไม้ใบไม้🍂🍂หลากสายพันธุ์ถูกสายลมโบกสะบัดตีปัดกันจนเกิดเสียง และเสียงนกก็กู่ร้องสอดเสียงสูงต่ำกับเหล่าสัตว์แมลงน้อยใหญ่ต่างตีปีกกันกรีดเสียงดังระงม🍂
ลูกตุ้มนาฬิกาก็กำลังเคลื่อนที่ผ่านไปในความทรงจำของแต่ละคนตามวิถีทางเดินของชีวิตที่แต่ละคนต่างเลือกเดิน🍂
เรื่องเล่าที่งดงามดูเหมือนเป็นแค่เพียงสายรุ้งเจ็ดสีเป็นความงดงามที่เราเฝ้ามองกันอย่างนั้นแต่ความงดงามเหล่านั้นไม่เคยจับต้องกันได้เลยแต่ความหวังก็ยังคงอยู่ที่นั้น คือปลายสายรุ้ง🍂
1
ห้วงแห่งกาลเวลาที่เราต่างตั้งใจกระทำในสิ่งใดๆ ด้วยความรัก นั้นหมายถึงเรากำลังทักทอบางสิ่งนั้นด้วยด้ายที่ดึงมาทักจากดวงใจ🍂
รสหวานของผลผลิตนั้นมาจากการหว่านเมล็ดพันธ์ด้วยความละมุนที่อ่อนหวาน และมีความปราโมทย์เฝ้าหล่อเลี้ยงอยู่ทุกอณูของความรู้สึกในความคิด🍂
การอาบและรดทุกๆ อย่างที่เกิดจากความตั้งใจที่เราต่างทำจากลมหายใจของเราที่ต่างเป็นนักเดินทางผ่านกาลเวลา🍂
บ่อยครั้งที่ความเพ้อฝันเป็นผู้แกะสลักความทรงจำลงในกาลเวลาด้วยความอ่อนโยน🍂
เราไม่ได้หลับหรือหลงอยู่ตรงนั้นแล้วเสียงกระซิบของสายลมยังคงดังตลอดเวลาเพื่อบอกเตือนเราทุกคนว่าให้ช่วยฟังเสียงกระซิบจากใจตนเองบ้าง🍂
ใครที่สามารถแปรเสียง😉👉สายลมเหล่านั้นได้ย่อมเข้าใจความอ่อนหวานที่ล้ำลึกของความรักในตัวเอง🍂
อิสรภาพแห่งจิต ๑๒ ม.ค.๖๕
🌻🍂🌻🍂🌻🍂🌻🍂🌻
โฆษณา