12 ม.ค. 2022 เวลา 04:21 • ความคิดเห็น
🍁อย่างน้อยวันที่แย่ที่สุด ก็มีแค่ 24 ชม.
6
หลายครั้งที่เราพบว่าวันนี้ทำอะไรก็ไม่ดี รถติด ฝนตก
เจ้านายบ่น ไม่แปลกหรอกค่ะที่เราจะมีวันแบบนี้
ในเมื่อวันที่มีแต่เรื่องดีก็มีออกบ่อย
3
ในชีวิตของเราล้วนมีทั้งสุขและทุกข์ปนกันไป
เราพบความสุขได้จากสิ่งรอบตัว
ไม่ต่างจากความทุกข์ที่แวะเข้ามาหาเรา
1
ถ้าเราโฟกัสแต่ความทุกข์
จะเอาใจที่ไหนไปมองความสุขจริงมั้ย
2
และต่อให้ความทุกข์วันนั้นหนักหนาแค่ไหน
อย่างน้อยวันนึงมันก็แค่ 24 ชม.เท่านั้นเอง
3
นี้วันหยุดของจะเล่าอะไรให้ฟังค่ะ ❤
🍁เรื่องที่เราทำได้ในตอนนี้ เคย "ยาก" มาแล้วทั้งนั้น
2
เราเคยปั่นจักรยานไม่ได้ เคยทำกับข้าวไม่ได้
เคยตื่นเต้นเวลาพรีเซนต์งาน เคยกังวลกับเพื่อนร่วมงานใหม่
แต่ทุกวันนี้เราทำได้ง่ายโดยไม่มีความกังวล
ซึ่งที่จริงแล้วทุกอย่างไม่ได้ยากจากตัวของมันเลย
แต่มันยากเพราะเรายังไม่ลองทำ
เราจึงกังวลไปก่อน แปลว่ามันยากในใจเรานี่เอง
เมื่อเราได้ลองทำแล้วความกลัวในใจเราก็ถูกล้างไป และพบว่ามันก็ง่ายเท่านี้เอง
อย่าให้สิ่งที่เรายังไม่ลองทำ มากั้นทางที่เราจะเดินไป
3
🍁ในแต่ละวันล้วนมีความผิดพลาด
1
พรุ่งนี้ก็จะมีเรื่องผิดพลาด เดือนหน้าก็จะมี
และจะมีความผิดพลาดเสมอ..ตราบที่เราลงมือทำ
2
ถ้าเราไม่ทำผิดเลย คงเป็นวันที่เราไม่ได้ทำอะไร
แต่เราก็ตั้งใจว่าจะผิดเรื่องเดิมให้น้อยลง
ให้สิ่งที่เราทำผิดเป็นประสบการณ์ในครั้งต่อไป
และทำให้ดีขึ้น ก็ถือว่าคุ้มค่ากับข้อผิดพลาดนั้นแล้ว
2
เพราะฉะนั้น อย่ากังวลถ้าเราจะทำผิดไปบ้าง 💕
4
จะเล่าอะไรให้ฟัง
12 ม.ค.65
2
โฆษณา