16 ม.ค. 2022 เวลา 10:21 • หนังสือ
" หนังสือที่เรียกว่าธรรมชาตินั้น
เปิดให้เราอ่านได้ตลอดเวลา
แต่เราจะไม่มีวันอ่านมันออกเลย
ถ้าเราไม่เรียนรู้ภาษาที่ใช้เขียนมันขึ้นมา
นั่นคือ คณิตศาสตร์ "
กาลิเลโอ กาลิเลอี (Galileo Galilei)
สุดยอดนักวิทยาศาสตร์ผู้ค้นพบสิ่งใหม่ๆมากมาย
1
ภาษาจักรวาล : ประวัติย่อของคณิตศาสตร์
#หนังสือเล่มใหม่
คณิตศาสตร์เป็นวิชาที่หลายคนอาจไม่ชอบ ส่วนหนึ่งเพราะไม่เข้าใจที่มาที่ไปของวิชานี้ว่ามันมีประโยชน์อย่างไร และเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันอย่างไร
ผมจึงตั้งใจเขียนหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ดังกล่าว ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนและบุคคลทั่วไปที่สนใจ อ่านแล้วเห็นภาพรวมของวิชานี้มากขึ้นแบบเข้าใจง่ายๆ
ไม่ว่าเราจะชอบคณิตศาสตร์หรือไม่ มันก็แทรกซึมอยู่รอบตัวเราและวิธีคิดของมนุษย์เราอย่างแยกไม่ออก ลองนึกถึงสังคมมนุษย์ที่นับจำนวนหรือบวกลบคูณหารไม่ได้ดูสิครับ อารยธรรมและกิจกรรมต่างๆคงไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลย
.
อีกทั้งทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ที่ใช้บรรยายธรรมชาติก็เขียนในรูปคณิตศาสตร์ นักวิทยาศาสตร์ไม่น้อยจึงเชื่อว่าคณิตศาสตร์อาจเป็นภาษาที่มีความสากลที่สุดในเอกภพ อันเป็นที่มาของชื่อหนังสือเล่มนี้
ภาษาจักรวาล : ประวัติย่อของคณิตศาสตร์ ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 0! (พิมพ์ในจำนวนจำกัด) ราคา 330 ขนาดหนังสือคือ A5 มี 264 หน้า
สามารถสั่งได้ทาง inbox เพจ FB อาจวรงค์ จันทมาศ
หรือสั่งทาง shopee และ lazada (ลด 5 %)
ขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนครับ
อาจวรงค์
โฆษณา