13 ม.ค. 2022 เวลา 08:08 • กีฬา
โอกาสที่ สุภโชค สารชาติ จะไปค้าแข้งที่เจลีก?
โดย เจดา
เป็นข่าวลือหนาหูอย่างมากเรื่องที่ สุภโชค สารชาติ มีโอกาสสูงจะได้ไปค้าแข้งที่เจลีก ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก่อนจะเกิดข่าวนี้ขึ้นมามันมีข่าวใหญ่ของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่แยกทางกับคอนซาโดเล ซัปโปโร เพื่อย้ายไปร่วมทีมคาวาซากิ ฟรอนทาเล แชมป์เจลีกในฤดูกาลที่แล้ว นั่นจึงเป็นมูลของข่าว สุภโชค สารชาติ ที่อาจจะไปทดแทนการขาดหายไปของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพราะเขาคือนักเตะไทยที่มีคุณสมบัติครบถ้วนและพร้อมมากที่สุดในตอนนี้ อย่างไรก็ตามเราจะมาวิเคราะห์กันดูว่ามีเปอร์เซ็นต์มากน้อยแค่ไหนกับการที่สุภโชคจะไปค้าแข้งที่เจลีก?
2
-สุภโชค สารชาติ เป็นนักเตะที่มีคุณภาพและประสบการณ์เต็มเปี่ยม
แม้ สุภโชค สารชาติ จะมีอายุเพียง 23 ปี แต่เขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพ มีเทคนิคอันยอดเยี่ยม และผลงานก็เป็นที่ประจักษ์ในสายตาแฟนบอลหลายๆ คน ไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้น สุภโชคประเดิมสนามให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2015 เขาลงเล่นไปแล้ว 167 นัด ยิงได้ 36 ประตู กับอีก 17 แอสซิสต์ นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมสำหรับกองกลางในวัยแค่นี้ ไม่เพียงฟอร์มดีในสโมสรเท่านั้น สุภโชคยังติดทีมชาติอย่างต่อเนื่องและทำผลงานได้ดี ลงเล่นไปทั้งหมด 15 นัด ยิงไปแล้ว 5 ประตู แถมล่าสุดเขายังเป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญที่ทำให้ทัพช้างศึกคว้าแชมแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020
-สุภโชค สารชาติ สามารถทดแทนการขาดหายไปของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้
สโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร แน่นอนว่าต้องเสียหายไม่มากก็น้อยกับการเสีย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไปเพราะเขาถือเป็นกำลังสำคัญให้กับทีม จะเห็นได้ว่าในช่วงที่ชนาธิปมีอาการบาดเจ็บฟอร์มของทีมก็ดูลดลงไปบ้าง การดึงตัว สุภโชค สารชาติ ก็ดูจะเป็นตัวเลือกที่ลงตัวที่สุด เพราะสุภโชคเป็นกลางตัวรุกที่เล่นได้หลากหลาย สามารถเล่นเป็นตัวริมเส้นหรือตำแหน่งอื่นๆ ก็ได้ เชื่อว่าสามารถเข้ามาแทนการขาดหายไปของชนาธิปได้แน่นอน แถมคอนซาโดเล ซัปโปโร ยังมีประสบการณ์ใช้งานนักเตะไทย จึงไม่แปลกถ้าจะเลือกนักเตะไทยอีกครั้ง
1
อีกเหตุผลหนึ่งที่สุภโชคจะเข้ามาแทนชนาธิปคงเป็นเรื่องของการตลาด เพราะคอนซาโดเล ซัปโปโร ประสบผลสำเร็จอย่างมากในเรื่องของการตลาดของสโมสรจากการมีชนาธิปอยู่ในทีม ทั้งยอดขายเสื้อที่เพิ่มขึ้น รวมถึงยอดสื่อโซเชียลที่พุ่งขึ้นเช่นกัน การที่ทีมจะดึงสุภโชคเข้ามาจึงอาจเป็นการต่อยอดการตลาด ดึงแฟนคลับไทยเข้าติดตามสโมสรได้มากขึ้นเรื่อยๆ
-ข่าวลือที่มีมูล
หลายสำนักตีข่าวสุภโชคอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงสื่อญี่ปุ่นเช่นกัน โดยมีรายงานว่า โยชิคาซุ โนโนมูระ ประธานสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร เตรียมเจรจาดีล สุภโชค สารชาติ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปทำเกมรุกแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ และคาดว่าจะเป็นการยืมตัว 1 ฤดูกาล แถม “ทิซัง” ทิวาพล สังขพันธ์ อดีตล่ามคนสนิทของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่คอนซาโดเล ซัปโปโร ยังออกมาเปิดเผยผ่านเพจฟุตบอล108 ว่า “ผมอาจยังพูดอะไรไม่ได้มาก แต่เรื่องที่เจพูดถึงเช็ค สะท้อนไปถึงทีมงานซัปโปโร และขณะนี้ทีมกำลังจับตาฟอร์มอยู่ แต่เรื่องนี้ต้องใช้เวลา เพราะจีเอ็ม (ผู้จัดการทั่วไป) จะต้องบินมาไทยเพื่อดูฟอร์มนักเตะด้วยตัวเอง”
2
อย่างไรก็ตาม “ทิซัง” ไม่ได้ตามเจไปที่คาวาซากิ ฟรอนทาเล เพราะเจ้าตัวทำหน้าที่หลายตำแหน่งให้กับคอนซาโดเล ซัปโปโร ทั้งเป็นล่ามและฝ่ายประสานงานให้กับสโมสร ไม่แน่ว่าการที่ซัปโปโรดึงตัว “ทิซัง” อยู่ต่อ อาจจะเป็นเพราะสโมสรมีแผนดึงตัวนักเตะไทยอยู่ก่อนก็เป็นไปได้
เราคงต้องรอดูกันว่า สุภโชค สารชาติ จะได้ไปค้าแข้งที่เจลีกกับทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร ไหม แต่พอคาดเดาได้ว่าคงไม่ใช่ในเร็วๆ นี้ เพราะ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังอยู่ในสถานการณ์ลุ้นแชมป์ที่จะเสียใครไปไม่ได้ และการขาด สุภโชค สารชาติ ก็คงจะเสียหายอยู่พอสมควร ดังนั้นมีเปอร์เซ็นต์สูงที่เมื่อจบฤดูกาล หากทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร ติดต่อเข้ามาจริง หลายคนก็อยากเห็นนักเตะไทยไปโลดแล่นในศึกเจลีกอีกคน เพื่อยกระดับฟุตบอลไทย
#สุภโชคสารชาติ #ฟุตบอลไทย #บอลไทย #เจลีก #คอนซาโดเลซัปโปโร
โฆษณา