13 ม.ค. 2022 เวลา 08:47 • ธุรกิจ
#Business มาอีกเจ้าแล้วกับ airasia xpress จากแอร์เอเชีย เปิดให้บริการขนส่งพัสดุเอ็กซ์เพรสแล้วในพื้นที่กรุงเทพฯ พร้อมการันตีราคาดีที่สุด ด้วยโปรโมชันลด 28% ทำให้ราคาเริ่มต้นแค่ 28 บาท โดยมีแผนขยายพื้นที่ให้บริการอีกในอนาคต
ล่าสุด airasia Super App (แอร์เอเชีย ซูเปอร์แอพ) แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ เปิดตัวบริการล่าสุด ‘airasia xpress’ บริการขนส่งพัสดุในประเทศไทย เริ่มบริการในพื้นที่ 50 เขตของกรุงเทพฯ พร้อมรัศมีการจัดส่งสูงสุด 40 กิโลเมตร ก่อนขยายสู่ปริมณฑลและต่างจังหวัดเร็วๆ นี้
โดยบริการเบื้องต้นสามารถใช้บริการได้ผ่านแอปพลิเคชัน airasia Super App มีบริการสองแบบ ได้แก่ บริการส่งด่วน (ภายใน 1 ชั่วโมง) หรือส่งภายในวันเดียว (ภายใน 4-6 ชั่วโมง) ผ่านรถจักรยานยนต์ โดยสิ่งของจัดส่งที่ให้บริการมีขนาดไม่เกิน 30 x 30 x 30 เซนติเมตร หรือหนักไม่เกิน 15 กิโลกรัม
นอกจากนั้น ในช่วงเปิดตัวยังจัดโปรโมชั่นลด 28% ทุกการสั่ง โดยลดสูงสุด 20 บาทต่อเที่ยว ราคาเริ่มต้นเพียง 28 บาท โดย airasia xpress นั้นได้รับการสนับสนุนจากเทเลพอร์ต หน่วยงานด้านโลจิสติกส์ของแอร์เอเชีย ทางแอร์เอเชียจึงมั่นใจว่าลูกค้าจะสามารถใช้บริการได้อย่างสะดวก ของจะได้รับการจัดส่งที่รวดเร็ว และราคาประหยัด
‘วรุฒ วุฒิพงศาธร’ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แอร์เอเชีย ซูเปอร์แอพ กล่าวว่า ในเมืองไทยธุรกิจอีคอมเมิร์ซเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งบริการขนส่งพัสดุก็เป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีการขยายตัวอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา สอดคล้องกับการเข้าสู่สังคมดิจิทัลและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ค่อยๆ ปรับตัวหันมาใช้ช่องทางออนไลน์ในชีวิตประจำวันมากขึ้น
“ธุรกิจการขนส่งพัสดุยังมีโอกาสและช่องทางการเติบโตได้เพิ่มขึ้นทั้งในด้านการขนส่งพัสดุส่วนบุคคล หรือการส่งในระดับธุรกิจขนาดใหญ่และผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม อีกทั้งด้วยฐานของผู้ใช้ airasia Super App ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากกว่า 75 ล้านราย จะเป็นช่องทางให้ airasia xpress ยังมีโอกาสเติบโตได้ ซึ่งการเปิดตัวนำร่องในพื้นที่กรุงเทพฯ ก่อน เนื่องจากกรุงเทพฯ ยังคงเป็นพื้นที่เป้าหมายที่มีตลาดขนาดใหญ่ และจะค่อยๆ ขยายพื้นที่การให้บริการ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้ในไม่ช้านี้แน่นอน”
สำหรับ airasia Super App ในกลุ่มของ non-travel ได้มีบริการ airasia food ซึ่งปัจจุบันได้ขยายเขตการให้บริการแล้วทั่วกรุงเทพฯ โดยได้รับผลตอบรับที่น่าพึงพอใจ มีร้านอาหารที่เข้าร่วมมากกว่า 17,000 ร้านค้า สร้างความหลากหลายและทางเลือกมากมายให้กับลูกค้า รวมถึง airasia Super App ยังคงพัฒนาการใช้งานอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความสะดวกและเข้าถึงลูกค้าได้มากที่สุด
ศึกส่งพัสดุแบบเอ็กซ์เพรสนี้นอกจาก airasia ยังมีผู้เล่นในตลาดอีกหลายราย ไม่ว่าจะเป็น Grab, Lineman, LaLaMove ฯลฯ ถือเป็นหนึ่งในตลาดที่การแข่งขันดุเดือด ตีคู่ไปกับการแข่งขันในตลาดซูเปอร์แอปในประเทศไทยที่มีผู้เล่นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
#TODAYBizview
#workpointTODAY
#สาระความรู้เพื่อวันนี้
ติดตาม TODAY Bizview จากทีม workpointTODAY
ไม่พลาดข่าวธุรกิจ การตลาด การเงิน เทคโนโลยี
กับเพจ TODAY Bizview https://bit.ly/3picIeS
ติดตามรายการ TOMORROW เทรนด์สำคัญของโลกเพื่อวันพรุ่งนี้
ทาง YouTube https://bit.ly/3prjBfI
ติดตามรายการของ workpointTODAY
ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK
ติดต่อโฆษณาอีเมล advertorial@workpointnews.com
โฆษณา