13 ม.ค. 2022 เวลา 11:54 • ข่าว
ประเด็นเดือนในโลกออนไลน์ : เมื่อวิศวกรคนหนึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในไซต์งานก่อสร้าง แต่ผ่านมาจนเผาศพแล้วเรื่องก็ยังเงียบไร้การรับผิดชอบใดๆ
จนแฟนสาวของผู้เสียชีวิตต้องออกมาขอความยุติธรรมด้วยตัวเอง
เรื่องราวจะเป็นอย่างไรไปติดตามพร้อมกันครับ
■ เริ่มเรื่อง
มีผู้ใช้ TikTok คนหนึ่งที่บอกว่าตัวเธอเองคือแฟนสาวของผู้เสียชีวิต เธอได้เล่าเรื่องราวนี้ว่า แฟนของเธอเป็นหนึ่งในวิศวกรของไซต์งานก่อสร้างแห่งหนึ่งแถวทองหล่อและเสียชีวิตลงจากอุบัติเหตุแต่เรื่องเงียบมากและยังไม่ได้รับความยุติธรรมใดๆ
■ จากการไปค้นข้อมูลพบว่า
วันที่เกิดเหตุผู้เสียชีวิตไปทำงานคุมไซต์งานก่อสร้างตามปกติ แต่แล้วดันเกิดอุบัติระหว่างทำงาน
1) อ้างอิงจากที่แฟนสาวบอกคือ ผู้เสียชีวิตถูกเครนขนาดใหญ่ถล่มใส่
2) อ้างอิงจากชาวเน็ตที่บอกว่าเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิตบอกคือ ผู้เสียชีวิตทำงานอยู่บนชั้น4ของอาคารที่กำลังก่อสร้าง แล้วจู่ๆสายสลิงที่ใช้ยกเครนเกิดขาด ทำให้ตัวเครนเหวี่ยงมาชนชั้นล่างของอาคาร ทำให้ผู้เสียชีวิตตกลงมาและถึงแก่ความตาย
แต่หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุที่น่าเศร้านี้จนถึงตอนนี้ที่ร่างของผู้เสียชีวิตถูกเผาไปแล้ว ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตก็ยังไม่ได้รับการเยียวยาหรือความยุติธรรมใดๆ จนแฟนสาวของเขาต้องออกมาเล่าเรื่องนี้ผ่านโลกโซเชียล
■ บริษัทปิดข่าวและไม่ให้ความสำคัญจริงไหม ?
หลังจากเรื่องราวที่เล่าไปข้างต้นก็มีอีกหลายเรื่องตามมาคือ
1) มีเพื่อนๆของผู้เสียชีวิตนำดอกไม้ไปวางไว้อาลัยบริเวรหน้าไซต์งานก่อสร้าง แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีคนงานเดินมาเก็บดอกไม้ดังกล่าวไปทิ้ง
2) มีคนนำรูปภาพของผู้เสียชีวิตไปติดบริเวณต้นไม้ข้างทาง หน้าไซต์งานก่อสร้างเพื่อไว้อาลัยและเรียกร้องความยุติธรรม แต่ก็มีคนงานนำเอาป้าย "ระวังรถเข้า-ออก" มาวางบังไว้
3) บริเวณหน้าไซต์งานโดยปกติจะมีป้ายแสดงว่า ทำงานมาแล้วกี่วัน อุบัติเหตุต้องแต่เริ่มงานมามีกี่ครั้ง ซึ่งป้ายดังกล่าวของบริษัทติดไว้ว่า ทำงานมาแล้ว 339วัน เกิดอุบัติเหตุครั้งสุดท้าย 0วัน
1
จากข้อดังกล่าวที่บอกมาก็ทำให้ชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตว่า หรือบริษัทเจ้าของไซต์งานจะตั้งใจปกปิดจริงๆหรือเปล่า ?
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
ตอนนี้ทางบริษัทเจ้าของไซต์งานก็ยังไม่มีการออกมาพูดถึงเรื่องราวนี้แต่อย่างใดนะครับ ก็คงต้องตามต่อไปว่าจะออกมาพูดไหม
ส่วนใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
ขอให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องได้รับความยุติธรรมนะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก
twitter #ไซต์งานแถวbtsทองหล่อ
โฆษณา