14 ม.ค. 2022 เวลา 07:25 • ไอที & แก็ดเจ็ต
คุณอยู่กับมือถือนานแค่ไหน?
ผลสำรวจเผย คนใช้มือถือวันละ 5 ชั่วโมง หรือ 1 ใน 3 ของเวลาตื่น
3
สำนักข่าว BBC รายงานว่า “App Annie” บริษัทด้านข้อมูลการใช้งานโทรศัพท์มือถือจากสหราชอาณาจักรได้เปิดเผยข้อมูลที่พบว่า ผู้คนส่วนใหญ่ใช้เวลาเฉลี่ยราว 4.48 ชั่วโมงในการใช้งานโทรศัพท์มือถือ หรือคิดเป็น 1 ใน 3 ของเวลาในขณะที่เราตื่น ขณะที่หน่วยงานรัฐอย่าง Office of Communication หรือ Ofcom ของสหราชอาณาจักรยังได้รับผลลัพธ์ที่ใกล้เคียงกันจากการเก็บข้อมูล
11
App Annie รายงานว่ามีแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือถูกดาวน์โหลดกว่า 230,000 ล้านครั้ง อีกทั้งยังมีมูลค่าการจับจ่ายใช้สอยสูงถึง 170,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2021 ที่ผ่านมา เช่น TikTok ที่กลายเป็นแอปพลิเคชันที่ผู้ใช้งานใช้เวลาเพิ่มมากขึ้นถึง 90% จากปี 2020
5
Theodore Krantz CEO ของ App Annie ระบุว่า ในปัจจุบันสถิติการใช้งานโทรศัพท์สมาร์ตโฟนเริ่มทำจุดสูงสุดในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ระยะเวลาการใช้งาน, ปริมาณการดาวน์โหลด และรายได้
9
ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวเกิดขึ้นจากการรวบรวมข้อมูลของผู้ใช้งานในหลายพื้นที่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นในตุรกี, สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, เม็กซิโก, สิงคโปร์ และแคนาดา โดยยังพบอีกว่า ผู้ใช้งานในบางประเทศอย่างบราซิล, อินโดนีเซีย และเกาหลีใต้ มีการใช้งานโทรศัพท์มือถือสูงเกิน 5 ชั่วโมงต่อวัน
11
ในปัจจุบันธุรกิจแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือยังเติบโตได้ดี โดยเฉพาะในปี 2021 มีเกมเปิดใหม่มากถึง 2 ล้านเกม และยังมีจำนวนแอปพลิเคชันที่มีรายได้เกิน 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นถึง 20% ขณะที่ด้าน อุตสาหกรรมเกมบนโทรศัพท์มือถือ หรือ Mobile Gaming ก็มีอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่ามีผู้ใช้งานและใช้จ่ายในเกมบนโทรศัพท์มือถือมากถึง 116,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขณะที่ธุรกิจโฆษณาในเกม หรือ In Game Advertisement ก็มียอดการใช้จ่ายสูงถึง 295,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทั่วโลก
7
กระแสที่น่าจับตามองจากผลสำรวจในครั้งนี้พบว่า ผู้ใช้เริ่มหันมาใช้งานแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับการเป็นอยู่ที่ดี (Well-being) มากขึ้น อย่างเช่นการซื้อของออนไลน์ ที่มีเวลาการใช้งานเพิ่มมากขึ้นถึง 100 ล้านชั่วโมงในปีที่ผ่านมา ขณะที่แอปพลิเคชันสั่งอาหารมีเวลาการใช้งานเพิ่มขึ้นมากถึง 50% ส่วนแอปพลิเคชันสำหรับสุขภาพจิตเพิ่มขึ้น 27%
5
แปลและเรียบเรียงจาก:
1
#missiontothemoon
#missiontothemoonpodcast
#worldnews
โฆษณา