14 ม.ค. 2022 เวลา 08:03 • การศึกษา
#เรื่องเล็กน้อย
ที่เราละเลย #ในปัจจุบัน
อาจจะกลายเป็น
#ปัญหาสำคัญ #ในอนาคต
จริงอยู่ ที่เราไม่ควรใส่ใจ
หรือให้ความสำคัญ
กับเรื่องเล็กๆน้อยๆ
ไปซะทุกเรื่องของชีวิต
แต่ก็ไม่ใช่ว่า
เราจะปล่อยปละละเลย
ไม่สนใจปัญหาอะไรเลย
เพราะเรื่องเล็กน้อยบางเรื่อง
นั้นเป็นเรื่องสำคัญ
ที่หากเราปล่อยทิ้งเอาไว้
มันจะสามารถขยายผล
เป็นปัญหาที่สร้างผลกระทบ
ในอนาคตได้
ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้น
มันก็ยากที่จะแก้ไข
เกินกำลังที่เราจะรับมือได้
ฉะนั้นหากตอนนี้เรากำลัง
เผชิญหน้ากับปัญหาที่หนัก
และยากจะแก้ไข ให้เรารับรู้ไว้ว่า
นั่นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ
ไม่ใช่เรื่องที่มันเพิ่งเกิดขึ้นอย่างแน่นอน
แต่มันต้องมีอะไรบางอย่าง
ที่เราไม่ได้ใส่ใจ
ไม่ได้จัดการแก้ไข
ในอดีตที่ผ่านมา
มันจึงสุกงอมออกผลในวันนี้
รอยรั่วเล็กน้อยของเรือ
สามารถทำให้เรือจมได้ฉันใด
ปัญหาเล็กน้อยที่เรามองข้าม
ก็สามารถทำให้ชีวิตเราล่มจมได้ฉันนั้น
จงใส่ใจเรื่องเล็กน้อยในปัจจุบัน
ดีกว่าต้องแบกรับมันในอนาคต
#PKP
โฆษณา