14 ม.ค. 2022 เวลา 14:07 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : ทุบสถิติ 10 ล้านล้านดอลลาร์ ! ล่าสุด BlackRock Inc บริษัททางด้านการจัดการสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดในโลก ได้ทุบสถิติมูลค่าสินทรัพย์ทะลุ 10 ล้านล้านดอลลาร์เป็นแห่งแรกของโลก
1
ล่าสุด BlackRock Inc ซึ่งเป็นบริษัททางด้านการจัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกพึ่งทุบสถิติมูลค่าสินทรัพย์ทะลุ 10 ล้านล้านดอลลาร์เป็นแห่งแรกในโลก โดยได้รับแรงหนุนจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่ปรับตัวสูงขึ้นตลอดปี 2021 และยังมีกระแสเงินเพิ่มเติมไหลเข้ากองทุน ETF ของบริษัทในไตรมาสที่ 4 ของปี 2021
นักลงทุนเทเงินเข้าสู่ ETF ของ BlackRock เป็นมูลค่าสูงถึง 1.04 แสนล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 4 ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่นับตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 ปี 2015 ขณะที่ปริมาณเงินไหลเข้ากองทุน ETFs และกองทุนรวม (mutual funds) ของ BlackRock มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1.69 แสนล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 4 (ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเงินไหลเข้ากองทุนระยะยาว)
นอกจากนี้ BlackRock ได้รับประโยชน์โดยตรงจากดัชนี S&P 500 ที่ปรับตัวสูงขึ้นอีก 11% ในไตรมาสที่ 4 โดยเมื่อเทียบตลอดปี 2021 ได้ปรับตัวขึ้นมาทั้งสิ้น 27%
1
Larry Fink ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ BlackRock ให้ความเห็นเอาไว้ว่า
“ธุรกิจของเรามีความหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม กลยุทธ์เชิงรุก รวมถึงกลยุทธ์ทางเลือกอื่น ๆ มีส่วนช่วยมากกว่า 60% ในการเติบโตของค่าธรรมเนียมพื้นฐานในปี 2021”
(Our business is more diversified than ever before, Active strategies, including alternatives, contributed over 60% of 2021 organic base fee growth.)
การที่สินทรัพย์ของ BlackRock มีมูลค่าทะลุ 10 ล้านล้านดอลลาร์นั้น จะถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานะของ BlackRock ในการเป็นผู้นำด้านการลงทุนระดับโลก
ตอนนี้ Fink ในวัย 69 ปีได้ตั้งเป้าหมายให้กับการดำเนินงานของ BlackRock โดยเน้นจัดลำดับความสำคัญในทุกสิ่งที่เป็น Megatrends นับตั้งแต่ความหลากหลายในห้องประชุม ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงทางด้านสภาพภูมิอากาศ
โดยรวมแล้วกองทุนที่บริหารด้วยกลยุทธ์เชิงรุก (Actively-managed funds) ของ BlackRock มีกระแสเงินไหลเข้าทั้งหมด 1.01 แสนล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 4 ขณะที่มูลค่าโดยรวมของทุกกองทุนของ BlackRock ที่เป็น Actively-managed funds อยู่ที่ 2.6 ล้านล้านดอลลาร์
ส่วนกลยุทธ์ทางเลือกนั้นรวมถึงกองทุนป้องกันความเสี่ยง (Hedge Funds) ซึ่งมีกระแสเงินไหลเข้า 5.5 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 4 และทำให้มูลค่าโดยรวมทั้งหมดอยู่ที่ 2.65 แสนล้านดอลลาร์
ค่าตอบแทนและผลประโยชน์ของพนักงาน BlackRock เพิ่มขึ้นถึง 218 ล้านดอลลาร์เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 4 ของปี 2020 ซึ่งสะท้อนถึงความเคลื่อนไหวของบริษัทในการเพิ่มค่าจ้างให้แก่พนักงานเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นในสหรัฐอเมริกา
สถิติที่เริ่มนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2020 แสดงให้เห็นว่าฐานเงินเดือนพนักงานระดับผู้อำนวยการและต่ำกว่านั้น เพิ่มขึ้นมาแล้ว 8%
BlackRock คาดว่ากำไรต่อหุ้นที่ปรับเทียบแล้ว (adjusted earnings per share) จะอยู่ที่ 10.42 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ 10.15 ดอลลาร์
อย่างไรก็ตาม รายรับโดยรวม (Revenue) ของ BlackRock ในไตรมาสที่ 4 อยู่ที่ 5.11 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยคาดการณ์ที่ 5.16 พันล้านดอลลาร์
หุ้นของ BlackRock ร่วงลง 1.6% สู่ระดับ 854 ดอลลาร์ในช่วง Early Trading วันนี้
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
References :
โฆษณา