15 ม.ค. 2022 เวลา 08:26 • ไลฟ์สไตล์
“อย่าโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่เราเกลียด”
จำไม่ได้ว่าได้ยินครั้งแรกจากไหน แต่มีคนหยิบมาพูดบ่อยมาก
1
ได้ยินเเล้วเหมือนโดนดึงสติ เพราะยิ่งโตเราก็ยิ่งเผลอทำในสิ่งที่ตัวเองเกลียดอยู่เรื่อย แต่ในเวลาเดียวกันเราก็ได้เรียนรู้ด้วยว่าการกระทำบางอย่างของผู้ใหญ่บางครั้งมันมีเหตุผลของมัน ที่ในตอนเป็นเด็กเราอาจไม่เข้าใจ แต่โตมาก็ได้เห็นมุมมองที่แตกต่างหลากหลาย
ทำให้รู้ว่าในทุกการกระทำของแต่ละบุคคล ทุกคนต่างมีเหตุผลและข้อจำกัด ซึ่งเราไม่ควรตัดสินใครด้วยมุมเดียวที่เห็น (สังคมสมัยนี้ตัดสินกันเก่งค่ะ)
โฆษณา