15 ม.ค. 2022 เวลา 11:34 • ไลฟ์สไตล์
คนไทยที่ซิดนีย์ f ของจากเมืองไทยกันยังไง
1
ซิดนีย์ก็แค่จังหวัดที่ 77 ของประเทศไทยดีๆ นี่เองค่ะ เรามีแทบจะทุกอย่างเหมือนเมืองไทย ส้มตำ ปลาร้า พริกทอดพริมรี่พาย ร้านหมูกะทะ ผับไทย คาราโอเกะเพลงไทย ฝอยทองป้านงค์ ขนมครก ขนมเบื้อง สายไหม ลูกชิ้นยืนกินของน้องลิซ่าก็มีนะ รวมไปถึงขนมจุ๊บจิ๊บจาก 7-11 ยันขนมปัง after you ที่มีทั้งแบบของแท้แต่ไม่สด (น้องนั่งเครื่องบินมา) ไปจนถึงของสดแต่ไม่แท้ (งานเกาหลีเกรด AAA ที่หน้าตาเหมือนกันเป๊ะ แต่ทำสดๆ จากเตาบ้านแม่ค้าคนไทยในซิดนีย์นี่แหละ)
3
เรียกว่าคนที่ไทยนิยมอะไร คนไทยที่ซิดนีย์ก็นิยมแบบเดียวกันนี่แหละ
ส่วนวิธีการ f ของของเราก็มี 2 วิธีค่ะ
วิธีแรกคือ ซื้อจากแม่ค้า ที่ไปสรรหาของดีจากทั่วไทยมาโพสยั่วๆ หน้าเฟสเช้าเย็น มีทั้งที่มีของและพรีออร์เดอร์ แบบนี้ราคาจะเป็นเหรียญ แพงกว่าซื้อเองจากไทยพอสมควร แต่สะดวกกว่ากันเยอะ
Credit : Pixabay
วิธีที่สองคือ สั่งจากเมืองไทยโดยตรงแล้วส่งมากับบริษัทขนส่ง ซึ่งที่ซิดนีย์มีหลายเจ้ามากที่ไปซื้อพื้นที่จาก DHL มาเป็นล็อตใหญ่ๆ แล้วเอามาแบ่งเป็นล็อตเล็กๆ อีกที บริการของเค้าก็มีตั้งแต่รวมของจากที่เมืองไทย แพ็คกันกระแทก แล้วก็เอาไปรวมกันให้เป็นมัดใหญ่ๆ แล้วส่งมาเป็นก้อนเดียว พอมาถึงที่นี่ก็มาแยกกล่องเล็กๆ ไลน์ไปแจ้งลูกค้า แล้วเราก็ไปรับของ + จ่ายค่าบริการที่ร้านเค้าได้เลย
รูปจาก Sabuy Express (ล็อตใหญ่ของร้าน)
รูปจากเพจ Sabuy Express (ล็อตเล็กๆ ของขา f)
ซึ่งวิธีส่งของในแบบที่ 2 นั้นเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะถูกกว่าซื้อจากแม่ค้าในเฟส แถมยังสะดวกสบาย ไม่ต้องรบกวนพ่อแม่พี่น้องเพื่อนๆ ที่ไทยแบบเมื่อก่อนแล้ว อยากได้อะไรก็ f แล้วให้ไปส่งที่บริษ้ทขนส่งที่เมืองไทย รอประมาณ 2 อาทิตย์ก็ไปรับที่ร้านในเมืองได้เลย
ส่วนค่าส่งก็มีหลายราคา ขึ้นอยู่กับว่าเราส่งอะไร มาทางเรือหรือเครื่องบิน ชิ้นใหญ่แต่เบาหรือชิ้นเล็กแต่หนัก ถ้าเป็นอาหารก็จะมีค่าติดสติ๊กเกอร์ชื่อสินค้าเพิ่ม ซึ่งบริษัทเค้าทำให้หมด เราแค่ f กับจ่ายเงิน แล้วรอรับของได้เลย
แบบถูกที่สุดคือมาทางเรือ ราคาเริ่มต้นที่กิโลละ $9 (216 บาท) ค่ะ
1
วิธีที่ 2 นี้เหมาะกับของใช้ ของกินที่เก็บได้นานๆ และไม่มีเนื้อสัตว์เท่านั้นนะคะ ถ้าซับซ้อนกว่านั้น เราก็ต้องซื้อจากแม่ค้าด้วยวิธีที่ 1 เอาอ่ะค่ะ
คนไทยที่ซิดนีย์สั่งของจากไทยมาง่ายจริงๆ ค่ะ ส่วนคนไทยที่เมืองไทยถ้าอยากได้อะไรจากซิดนีย์ก็ซื้อง่ายพอๆ กันนี่แหละค่ะ จะเอาไปใช้เอง ฝากเพื่อน หรือซื้อไปขายก็ทำได้ง่ายมาก
เมื่อวานเราเล่าไว้ในอีกเพจ ใครอยาก f สินค้าจากซิดนีย์ง่ายๆ ลองไปอ่านกันดูนะคะ
❤️🧡💛💚💙
ขอฝากผลงานอีกชิ้นของเราไว้หน่อยน้าาาา หนังสือน่ารัก ๆ ที่อยากให้ทุกคนอ่านแล้วมีรอยยิ้ม
หนังสือ "ตอน ไมเคิลเรียนไม่เก่ง" โดย Tara Thow
💞 ช่องทางในการติดตาม
IG: tarathow
Blockdit 1: มนุษย์แม่ลูกสองจากเมืองซิดนีย์ By Tara Thow
Blockdit 2: เทคนิคเพี้ยนๆที่เปลี่ยนชีวิตได้จริง by Tara Thow
Tiktok: @tarathow
ติดต่องาน: ไลน์ไอดี tara.thow
โฆษณา