16 ม.ค. 2022 เวลา 10:55 • อาหาร
ยอดขายหนูนาย่างเพิ่มขึ้น 2 เท่าหลังเกิดภาวะหมูแพง !!
1
จากเดิม 100 กิโลกรัม ใช้เวลาขาย 5 ถึง 6 วันจึงจะขายหมด แต่พอในช่วงที่หมูแพงใช้เวลาขายเพียง 2 วันขายหมดเกลี้ยง
2
https://www.matichon.co.th/foreign/news_1627295
หนูนาย่างเป็นหนึ่งในอาหารที่เป็นที่นิยมทานกันแพร่หลายอยู่แล้ว หากใครผ่านไปสุพรรณบุรีหรืออยุธยาก็น่าจะเคยเห็นการขายหนูนาย่างอยู่ข้างทางเป็นจำนวนมาก
เพราะหนูนาอร่อยเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน
อีกทั้งเนื้อหนูนาสดก็ยังสามารถนำมาทำเมนูได้หลากหลาย เช่น ผัดเผ็ดหนูนา ผัดกระเพราหนูนา และที่นิยมมากก็เห็นจะเป็นหนูนาย่างนี่แหละค่ะ
https://siamrath.co.th/n/313873
📍ส่วนราคาก็นับว่าแพงใช้ได้เลยค่ะ
▪️ถ้าเป็นราคาขายส่งอยู่ที่ 160 - 180 บาท
ต่อ 1 กิโลกรัม และต้องสั่ง 10 กิโลกรัมขึ้นไป
▪️และถ้าหากขายปลีกราคากิโลกรัมละ 200 - 220 บาท
1
▪️หากเป็นหนูนาย่างขายกันที่ราคา 280 - 300 บาทต่อ 1 กิโลกรัมกันเลยทีเดียวค่ะ
1
แต่ต้องขอบอกก่อนค่ะว่านี่คือเขาขายราคานี้กันปกติอยู่แล้วนะคะ ยังไม่ปรับขึ้นราคาแต่ยอดขายเพิ่มมากกว่าเดิมเพราะราคาเนื้อหมูสูงขึ้นพอๆกับราคาของเนื้อหนูนานั้นเอง
จากความเห็นของผู้บริโภคกล่าวว่า
▪️จากราคาเนื้อหนูนากับเนื้อหมูในเวลานี้ราคาไม่ต่างกันมากจึงอยากจะหันมาลองทานหนูนาดูบ้าง
▪️อีกทั้งมีความกังวลที่มีข่าวเกี่ยวกับโรคระบาดในหมูถึงแม้ทราบกันว่าจะไม่ติดต่อมายังคนก็ตาม ก็ยังไม่เชื่อมั่นเท่าที่ควร
▪️แต่หนูนาจับมาจากธรรมชาติ ตามท้องนาจึงทำให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อว่าน่าจะปลอดภัย ไม่มีโรคนั้นเอง
1
ต้องยอมรับกันเลยค่ะว่า เนื้อหมูเป็นอาหารที่คนนิยมทานกันมาก พอเมื่อเกิดภาวะเช่นนี้ขึ้นมา เลยไม่แปลกใจเลยที่จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ ให้กับอาหารประเภทอื่นตามมาด้วยเช่นกัน
ต่อจากนี้เราต้องมาลุ้นกันต่อค่ะว่า อาหารประเภทไหนจะสร้างปรากฏการณ์เช่นนี้อีกเป็นรายการต่อไป และรวมไปถึงราคาของหนูนาด้วยว่าจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นตามเนื้อหมูหรือไม่
คิดเห็นอย่างไร หรือใครชอบทานหนูนากันบ้างก็คอมเมนต์บอกกันหน่อยนะคะ
ขอบคุณสำหรับการติดตาม
พบกันบทความต่อไปค่ะ
ติดตามอ่านบทความเพจ pocky story
โฆษณา