16 ม.ค. 2022 เวลา 05:06 • ข่าวรอบโลก
"หนุ่มชาวจีน" รายหนึ่งเลิกแฟนสาวฟ้าผ่า⚡ เหตุ! เพราะสู้ค่าสินสอดไม่ไหว!!! ตัดสินใจแต่งงานกับคนใหม่พร้อมเริ่มต้นชีวิตไปด้วยกัน
15
“คู่รักบางคู่และการแต่งงาน อาจจะไม่ใช่เรื่องของคนสองคน” อีกหลายคู่ก็อาจจะมีครอบครัวเข้ามาเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจแต่งงานของทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง โดยเฉพาะในเรื่องของค่าสินสอดทองหมั้น ถือเป็นประเด็นหลักสำคัญ จนบางครั้งทำให้มีปัญหากันเกิดขึ้น จนถึงขั้นล่มไม่เป็นท่า เช่นเดียวกับกรณีของคู่รักหนุ่มสาวชาวจีนคู่นี้
11
คู่รักหนุ่มสาวชาวจีน
^^^^^^^^^^^v^^^^^^^^^^^ᴥ^^^^^^^^^^^ʋ^^^^^^
1
.
– เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565 มีเว็บไซต์ชื่อ Sohu ได้เผยถึงเรื่องราวของคู่รักคู่หนึ่งว่า “มีอดีตคู่รักหนุ่มสาวชาวจีนคู่หนึ่ง จำต้องเลิกฟ้าผ่ากันก่อนที่จะแต่งงานกัน เหตุเพราะฝ่ายชายสู้ค่าสินสอดไม่ไหว!! หลังจากแม่ฝ่ายหญิงเรียกสินสอดเป็นจำนวนเงินมากถึง 600,000 หยวน (ราว 3.1 ล้านบาท) สุดท้ายทำให้ฝ่ายชายยอมแพ้ และจนเวลาผ่านไป ฝ่ายชายก็ตัดสินใจแต่งงานกับหญิงสาวคนใหม่ แต่แล้วเรื่องราวที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น
12
.
– จนภายในงานแต่งงานอยู่ๆ อดีตแฟนสาวของเจ้าบ่าวก็ปรากฏตัวขึ้น เธอมาในชุดสีขาวเหมือนกับเจ้าสาว แต่ต่างกันที่ใบหน้าของเธอมีแต่น้ำตา เธอได้ร้องไห้พร้อมกับวิ่งเข้าไปคุกเข่ากอดขาเจ้าบ่าว ขอร้องให้เขากลับไปแต่งงานกับเธอ จนสร้างความแตกตื่นให้แขกที่มาร่วมงาน ทั้งทำให้เจ้าบ่าวและเจ้าสาว รวมถึงเพื่อนๆที่มาร่วมงาน ถึงกับตกใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้อีกด้วย
14
คู่รักหนุ่มสาวชาวจีน
' ขั้นอดีตคนรักได้พูดประโยคว่า “คุณกลับไปกับฉันได้ไหม แม่ของฉันตกลงแล้ว ขอค่าสินสอดแค่ 180,000 หยวน (ราว 940,000 บาท) และของหมั้นก็ไม่จำเป็น ! กลับมาเถอะนะ” หญิงสาว กล่าว '
11
.
– เจ้าบ่าวที่เคยตกอยู่ในความทรงจำแสนเจ็บปวด และกำลังจะเริ่มต้นครั้งใหม่ กลับต้องมาเผชิญความทุกข์ในใจซ้ำอีกเช่นนี้ แม้แม่ของคนรักเก่าได้ลดค่าสินสอดให้มากถึง 70 เปอร์เซ็นต์แล้วก็ตาม แต่เขาไม่ต้องการมันอีกแล้ว เขาจึงผลักหญิงสาวล้มไปกองกับพื้น ก่อนจะไล่เธอออกไปจากงาน
11
.
– แต่หญิงสาวกลับนั่งร้องไห้หนักกว่าเดิม พร่ำพรรณนาความเสียใจของเธอว่า "เธอไม่อยากให้เขาจากไป ก่อนหน้านี้เธอคัดค้านแม่ไม่ได้ เพราะครอบครัวเลี้ยงดูเธอมา เธอถูกสอนให้เชื่อฟังมาโดยตลอด ตนจึงไม่กล้าขัดคำสั่งแม่ เมื่อฝ่ายชายได้หายไป เธอคิดว่าเขาได้ไปทำงานเก็บเงินเป็นค่าสินสอด แต่เพิ่งมารู้ว่าเขากำลังจะแต่งงานกับคนใหม่
13
คู่รักหนุ่มสาวชาวจีน
.
– สุดท้ายมีแขกผู้ใหญ่ในงานคนหนึ่งเห็นท่าไม่ดี จึงมาพาตัวหญิงสาวออกจากงาน โดยได้กล่าวกับเธอว่า “สาวน้อย ทำไมเธอช่างลำบากเช่นนี้ ปล่อยให้อดีตผ่านไปเถอะ…”
14
.
– โดยภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ และกลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยมีชาวเน็ตบางส่วนเห็นใจหญิงสาว แต่บ้างก็เห็นต่าง โดยชี้ไปที่เธอว่าไม่สมควรทำเช่นนี้ ในเมื่อเธอไม่ได้ยืนหยัดต่อสู้ตั้งแต่แรก จะมาอ้อนวอนตอนนี้ก็ไม่มีประโยชน์ มันสายเกินไปแล้ว ต้องยอมรับความจริง
16
.
– แต่ในขณะเดียวกันมีชาวเน็ตบางส่วนต่าง ก็ตำหนิฝ่ายชายที่ใช้ความรุนแรง แม้ว่าตนเคยที่จะไม่พอใจแม่ของเธอก็ตาม อย่างไรเสีย เขาก็ไม่สมควรที่ทำแบบนี้กับเธอขนาดนี้..
13
#วันนั้นเมื่อฉันเขียน✍️
6
#หนุ่มสาวชาวจีน #คู่รักวัยรุ่น #เหตุการณ์ต่างประเทศ
5
โฆษณา