16 ม.ค. 2022 เวลา 08:33 • คริปโทเคอร์เรนซี
วิธีกำจัดอาการ 'กลัวตกรถ' ในตลาดคริปโต
“กลัวตกรถ” เป็นคำศัพท์หนึ่งที่ได้ยินบ่อยมากในตลาดคริปโต หมายถึงการกลัวว่าจะพลาด เข้าซื้อหรือขายเหรียญ คริปโตเร็วเกินไป เวลาเห็นราคาตกก็อยากเข้าซื้อเพราะเหมือนรถมาแวะรับ ไม่ได้ซื้อก็เหมือนตกรถ ซึ่งผู้ที่มีสไตล์การตัดสินใจแบบนี้เรียกว่า FOMO Investor (Fear of Missing Out) ซึ่งวันนี้ WikiBit จะขอนำเสนอวิธีกำจัดอาการกลัวตกรถนี้ เพราะเห็นคนตกรถตายในตลาดมาเยอะแล้ว!
1. ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน กระจายความเสี่ยง และซื้อขายในแบบของคุณ
ไม่ว่าคุณจะมั่นใจในสินทรัพย์ตัวไหน แต่ก็ไม่ควรลงทุนมากเกินกว่าที่คุณจะสามารถเสียได้ นักลงทุนที่เก่งกาจส่วนใหญ่ยังเลือกที่จะถือครองสินทรัพย์หลายประเภทในระยะยาวเพื่อกระจายพอร์ตการลงทุน
crypto ไม่ได้หลับใหล ตลาดคริปโตเคอเรนซีเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความผันผวน นักลงทุนคริปโตควรกำหนดกลยุทธ์การซื้อขายล่วงหน้า และหากเป็นไปได้ ให้ระบุจุดเข้าและออก เรื่องไม่คาดฝัน เช่น การแฮ็ก หรือทวีตจากบุคคลที่มีชื่อเสียง อาจทำให้ราคาตกต่ำได้ทำให้ต้องวางแผนล่วงหน้าและวางแผนบรรเทาความสูญเสียของคุณราคาร่วงกะทันหัน
2
2. HODLing คิดยาว ถือยาว
คำกล่าวที่ว่า “ไม่ขาดทุนจนกว่าคุณจะขาย” ก็เป็นประโยคที่มีน้ำหนักอยู่นะ หากมูลค่าทรัพย์สินของคุณลดลงตั้งแต่คุณซื้อ เรียกว่าการสูญเสียที่ยังไม่เกิดขึ้น จะขาดทุนอย่างเป็นทางการก็ต่อเมื่อขายได้น้อยกว่าราคาซื้อของคุณ
ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Bitcoin มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะยาว แม้ว่าราคาจะลดลงเนื่องจากการปรับฐานของตลาดชั่วคราว ประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นว่าราคามีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวในที่สุดเนื่องจากแรงขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ การถือครองมาเป็นเวลานานนั้นเป็นกลยุทธ์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว โดย Bitcoin ซึ่งอาจเป็นสินทรัพย์หลักที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในทศวรรษที่ผ่านมา
ถ้าอยากรู้จักเหรียญคริปโตแต่ละเหรียญในตลาดให้มากขึ้น กดดาวน์โหลดแอป WikiBit แล้วไปค้นชื่อเหรียญเลยตอนนี้ โหลดฟรี ข้อมูลเพียบ!
3. หาโอกาสเสมอ
แม้ว่าตลาดคริปโตจะร่วงลง แต่ก็ยังมีโอกาสหากคุณรู้ว่าควรมองหาที่ไหน ในที่ที่คนอื่นเห็นฤดูหนาวคริปโตที่มืดมิดและหนาวเย็น นักลงทุนที่มีกึ๋นจะเห็นโอกาสใหม่ในการรับสินทรัพย์ที่พวกเขาชื่นชอบในราคาถูกและทำกำไร
แม้จะอยู่ในช่วงขาลง แต่ก็ยังมียอดเขาและหุบเขาเล็ก ๆ ในขณะที่ตลาดผันผวน เทรดเดอร์ที่มีความรู้ด้านทักษะการวิเคราะห์ทางเทคนิคจะสามารถได้รับประโยชน์จากสถานการณ์นี้ โดยใช้ความรู้นั้นเพื่อทำนายการเคลื่อนไหวในระยะสั้น ที่จะพาพวกเขาไปซื้อจุดต่ำสุดในระยะสั้นและขายจุดสูงสุด
ติดตามข้อมูลข่าวสารวงการคริปโต พร้อมตรวจสอบ Exchange ทั่วโลก รวบรวมข้อมูล Shitcoin และโครงการเถื่อน ได้ที่….
App : “WikiBit” : ดาวน์โหลดแอป WikiBit กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━┓
┗━━━━━━━━━━━┛
App : “WikiFX” : ดาวน์โหลดแอป WikiFX กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━━┓
🩸android : bit.ly/wikifxAPPth
┗━━━━━━━━━━━━┛
(ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ฟรี!)
Facebook
(กด SEE FRIST เพื่อที่คุณจะไม่พลาดข่าวสาร และกิจกรรมต่างๆ จากทางเพจ)
โฆษณา