20 ม.ค. 2022 เวลา 03:42 • ศิลปะ & ออกแบบ
Bulgari กับหน้าร้านสีเขียวมรกตที่ทำจากขวดแชมเปญรีไซเคิล โดย MVRDV
ทุกคนคงจะรู้จักแบรนด์ Bulgari อย่างดีในฐานะแบรนด์เครื่องประดับชื่อดัง ที่มีการ collab กับ Lisa Blackpink นั่นเอง ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มี flagship อยู่ทั่วโลก และในแต่ละที่นั้นก็ถูกออกแบบอย่างสวยงาม
สำหรับสาขาที่เราจะพูดถึงกันนี้ อยู่ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนนั่นเอง ตั้งอยู่ที่ Shanghai Plaza 66 ที่เป็นหนึ่งในห้างที่ฮิตที่สุด ผู้ที่ออกแบบด้านหน้าร้านก็คือ MVRDV บริษัทสถาปนิกจากเนเธอแลนด์ที่มีผลงานดังๆ มากมายและยังออกแบบร้านให้กับ Bulgari ทั่วโลก
ผู้ออกแบบเลือกใช้สไตล์ Art Deco มาใช้ในเป็นธีมหลัก เนื่องจากเป็นสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเซี่ยงไฮ้ และยังเป็นสไตล์ของร้าน Bulgari ร้านแรกที่เมือง Rome อีกด้วย จึงเป็นการใช้เส้นสายองค์ประกอบของ Art Deco มาทำให้โมเดิร์นมากขึ้น
ส่วนสำคัญที่เตะตาที่สุดของร้านสาขานี้ ก็คือสีเขียวมรกตที่อยู่คู่กับสีทองแล้วดูแพงมาก โดยวัสดุสีเขียวนี้ทำมาจากขวดแชมเปญรีไซเคิล ที่เมื่อเสร็จออกมาดูราวกับเป็นหินมรกตแผงใหญ่เลยทีเดียว
ในเวลากลางวันเมื่อต้องแสงแดดก็ดูมีมิติและโดดเด่นมาก ในเวลากลางคืนเมื่อส่องแสงผ่านวัสดุนี้ที่มีความโปร่งแสง ก็ดูเรืองรองสวยงามมาก ผู้ออกแบบต้องการแสดงให้เห็นว่าแม้จะเป็นวัสุเหลือใช้ ก็สามารถดัดแปลงออกมาให้สวยงามดูมีคุณค่าได้
โฆษณา