17 ม.ค. 2022 เวลา 00:48 • สุขภาพ
คุณแม่ที่ติดเชื้อโควิดต้องตกใจเป็นอย่างมากเพราะหลังจากที่เขาปั๊มน้ำนมออกมา น้ำนมของเขาได้เปลี่ยนสี "เป็นสีเขียว" สดใส
แต่เธอก็ยืนยันว่าจะให้ลูกน้อยดื่มนมแม่สีเขียวนั้นต่อไป
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับ คุณ Ashmiry เธอมีผลตรวจเชื้อโควิดเป็นบวกและแน่นอนว่าลูกน้อยวัยทารกของเธอก็มีผลเป็นบวกเช่นกัน
คุณ Ashmiry ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของเธอว่าในตอนที่เธอกำลังปั๊มน้ำนมออกมาใส่ถุงเพื่อเก็บไว้ให้ลูกดื่มนั้น เธอก็สังเกตว่าน้ำนมของเธอมันแปลกๆไป จากปกติที่ควรจะเป็นสีขาวๆขุ่นๆ ตอนนี้มันกลายเป็นสีเขียว คล้ายๆชาเขียว
1
แต่ถึงแม้น้ำนมจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว เธอก็ยังมีความเชื่อว่า นี่เป็นสัญญาณว่าร่างกายของเธอกำลังเติมสารอาหารลงในน้ำนมให้มากขึ้นเพื่อช่วยให้ลูกน้อยของเธอฟื้นตัว
แน่นอนว่าเธอได้นำน้ำนมสีเขียวนั้นให้ลูกของเธอดื่มตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และเธอยังบอกอีกว่า ในบางครั้งเธอก็นำน้ำนมสีเขียวนั้นมาดื่มเองอีกด้วย เพื่อหวังสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย
หลังจากที่เธอแชร์เรื่องราวของเธอผ่านอินสตาแกรมไม่นาน ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย บ้างก็ว่าเธอไม่ควรที่จะให้ลูกและตัวเธอเองดื่มมัน บ้างก็ว่าไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย สุดท้ายมันก็คือน้ำนมของเธอนั่นแหละ
ในมุมมองของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็ออกมาให้ความเห็นว่า
นมแม่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเพื่อตอบสนองความต้องการของทารก ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในอาหารของแม่ แบคทีเรีย และไวรัสในสภาพแวดล้อมและพฤติกรรมการกินอาหารของทารก
1
สีเขียวอาจเกิดจากระดับของอิมมูโนโกลบูลิน เซลล์เม็ดเลือดขาว และเม็ดเลือดขาวที่เพิ่มขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยในการต่อสู้กับการติดเชื้อ หรือการรับประทานอาหารสีเขียวจำนวนมาก
นมแม่สามารถเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน เขียว เหลือง ครีม น้ำตาล และบางครั้งอาจเป็นสีชมพู (แม้ว่าคุณควรไปพบแพทย์หากเป็นสีชมพู เนื่องจากอาจเกิดจากเลือดหรือแบคทีเรีย)
2
ก็ถ้าอ่านจากความเห็นของแพทย์ก็หมายความว่า ดื่มได้แหละครับ ไม่เป็นอันตรายใดๆ
ส่วนใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา