17 ม.ค. 2022 เวลา 02:30 • ไลฟ์สไตล์
ของมันต้องมี
ตัวผมนั้นเป็นคนหัวล้าน
ก่อนหน้าที่จะรู้ว่าตัวเองหัวล้านนั้น ผมเป็นคนมีผมหงอกเยอะตั้งแต่ช่วงมัธยมปลายแล้ว
พออายุ 24 ปี ได้ตัดสินใจบวชให้แม่และตา หลังจากสึกออกมาได้ 2-3 เดือน ปรากฎว่าหัวผมไม่มีผมหงอกอีกแล้ว
แต่เส้นผมก็ลดน้อยลงไปด้วย เวลาไปเที่ยวกับเพื่อนแล้วถ่ายรูปออกมา หัวของผมจะล้านชัดเจนทีเดียว
จนเมื่อ 3 ปีที่แล้วจึงตัดสินใจว่าจะไม่ไว้ผมยาว จะไม่ปลูกผม จะใช้วิธีโกนหัวแทน แต่จะให้ไปร้านตัดผมให้เขาโกนหัวให้ทุก 1-2 สัปดาห์ครั้งละ 100 บาทก็คิดว่าแพงโดยใช่เหตุ
ผมเลยซื้อปัตตาเลี่ยน ราคาไม่ถึง 690 บาทมาใช้โกนหัวเองจนถึงปัจจุบันมันก็ยังใช้งานได้ดีอยู่
นอกจากจะประหยัดกับค่าตัดผมแล้ว ผมยังประหยัดเวลาอีกด้วย เพราะไม่ต้องเดินทางไป-กลับ และรอคิวที่ร้านตัดผม
.
เมื่อหลายวันก่อน ผมเห็นพนักงานขับมอเตอร์ไซด์เดลิเวอรี่ของเจ้าหนึ่ง กำลังขับรถช้า ๆ หาปลายทางอยู่ในถนนเล็ก ๆ แถวบ้านผม เขาใช้มือเดียวจับแฮนด์บังคับรถ ส่วนอีกมือนั้นกำลังปัดมือถือของเขาอยู่ โดยที่ศีรษะของเขาก็ก้มลงมองโทรศัพท์ ไม่ค่อยได้มองทางเท่าไร
ตัวผมซึ่งขับรถอยู่ด้านหลังเขาก็ได้สงสัยว่าทำไมเขาถึงไม่ซื้อของที่มันจำเป็น ของที่มันต้องมีอย่างแท่นยึดโทรศัพท์มาใช้ เพราะมันคงช่วยให้เขาขับขี่ได้รวดเร็วและปลอดภัยกว่าที่เขากำลังทำอยู่ขณะนั้นแน่ ๆ
.
ต้องนั่งทำงานคอมทั้งวัน จนปวดข้อมือขวา ให้ลองเปลี่ยนไปใช้ Ergonomic Mouse
ต้องใช้โทรศัพท์ทำงานทั้งวัน และเดินทางบ่อย ก็ควรซื้อ Power Bank พกติดตัวไว้
อยากกินโปรตีนให้เยอะ แต่รู้ตัวว่ากินเนื้อสัตว์ไม่ไหว Whey หรืออกไก่ปั่นก็กินง่ายและสะดวกสบายกว่า
ของบางอย่างมันก็ต้องมี
ลงทุนกับมันหน่อย อาจจะช่วยให้เราประหยัดทั้งเงิน เวลา หรือช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายและสุขภาพของเราดีขึ้นนะครับ
โฆษณา