17 ม.ค. 2022 เวลา 05:17 • ข่าวรอบโลก
ลอสแอนเจลิส การโจรกรรมพุ่ง 160%
ปล้นอุกอาจขบวนรถไฟขนส่งสินค้านับร้อยครั้ง
เซ่นพิษเศรษฐกิจ ว่างงาน ไร้บ้าน ไร้การศึกษา
2
ภาพถ่ายและคลิปวิดีโอที่สำนักข่าวท้องถิ่นในนครลอสแองเจลลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย เผยให้เห็นเศษกล่องพัสดุจำนวนมากถูกทิ้งกลายเป็นขยะเกลื่อนรางรถไฟในเขตลอสแองเจลีสเคาน์ตี้ ซึ่งภาพดังกล่าวกลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว เนื่องจากบริษัทขนส่งในสหรัฐฯ กล่าวว่าการโจรกรรมสินค้าที่ขนส่งโดยรถไฟที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งเป้าหมายของหัวขโมยส่วนใหญ่เป็นกล่องพัสดุจากบริษัทขนส่งชื่อดัง เช่น UPS, Amazon และ FedEx
ยูเนี่ยน แปซิฟิค บริษัทรถไฟที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศกล่าวว่า บริษัทอาจหลีกเลี่ยงการดำเนินงานในลอสแองเจลีสเคาน์ตี้ หลังจากการลักขโมยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งบริษัทโทษว่าด้วยการดำเนินคดีที่หละหลวม แม้ตู้คอนเทนเนอร์และรถไฟจะถูกล็อค แต่โจรก็ยังสามารถเจาะเข้าไปได้
4
ยูเนี่ยนแปซิฟิคกล่าวเมื่อเดือนที่แล้วในหนังสือเปิดผนึกถึงอัยการเขตลอสแองเจลิสว่า มีการโจรกรรมเพิ่มขึ้น 160% เมื่อเทียบเป็นรายปีในแอลเอ ตู้คอนเทนเนอร์มากกว่า 90 ตู้ถูกบุกรุกรื้อคนในแต่ละวัน ในช่วงเวลาหลายเดือน และในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้าการโจรกรรมเพิ่มขึ้นเกิน 200% ตามข้อมูลของบริษัท
สำหรับเดือนตุลาคม พ.ศ. 2021 เพิ่มขึ้นมากกว่า 356% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า บริษัทอ้างว่าคำสั่งพิเศษประจำเดือนธันวาคม 2020 ที่ออกโดยอัยการเขต จอร์จ กาสกอน ที่เปลี่ยนวิธีการดำเนินคดีให้มีโทษเบาลงนั้นมีส่วนทำให้การปรับขึ้นของอาชญากรรม
1
ในหนังสือระบุเพิ่มเติมว่า ช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี บริษัทได้จับกุม "อาชญากรที่จู่โจมรถไฟของเรา" กว่า 100 ครั้ง โดยร่วมมือกับกรมตำรวจแอลเอและฝ่ายปกครองท้องถิ่นลอสแองเจลิส แต่ยูเนี่ยน แปซิฟิค ซึ่งมีหน่วยงานตำรวจของตัวเองที่มีขอบเขตอำนาจบนเส้นรถไฟทางมากกว่า 32,000 ไมล์ กล่าวว่าแม้ในขณะที่ได้เพิ่มจำนวนเจ้าหนี้ที่และทรัพยากรต่างๆ ด้านความปลอดภัย รวมทั้งร่วมมือกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในท้องถิ่นอย่างใกล้ชิดมากขึ้น แต่ปัญหาก็ไม่ยังไม่ทุเลาลง เพราะหลังหัวขโมยถูกจับกุม ก็ได้รับการปล่อยตัวตัวภายใน 24 ชั่วโมง
2
อาชญากรรมเกี่ยวข้องกับความยากจนที่เพิ่มขึ้นในช่วงการระบาดใหญ่ คำสั่งของเคาน์ตีมีจุดมุ่งหมายเพื่อต่อสู้กับปัญหาทางสังคมที่เกิดจากความผิดทางอาญา เช่น ความยากลำบากในการจ้างงาน การไร้อยู่อาศัย ไร้การศึกษา ผลประโยชน์ของรัฐบาล และการย้ายถิ่นฐานของผู้คนต่างถิ่นที่เข้ามาอาศัยในเมือง
"ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่า การดำเนินคดีเกี่ยวกับความผิดที่ก่อให้เกิดคดีอาญาจำนวนมากมีผลกระทบระยะยาวเพียงเล็กน้อยแต่กลับส่งผลในเชิงลบต่อความปลอดภัยสาธารณะ"
Alex Bastian ที่ปรึกษาพิเศษของอัยการเขต Gascón กล่าวว่า "สำนักงานของเขามุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายเพื่อรับรองความปลอดภัยโดยรวมทั่วโครงสร้างพื้นฐานอันกว้างขวางของลอสแองเจลิส ไม่ว่าจะอยู่ที่ท่าเรือของบริษัทหรือบนรางรถไฟ
“บางกรณียูเนี่ยน แปซิฟิค ได้แจ้งต่อสำนักงานของเราเพื่อให้ยื่นฟ้องต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น เช่น การลักทรัพย์และการโจรกรรม ในขณะที่คดีอื่นๆ ถูกปฏิเสธเนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ เราตัดสินใจเรียกเก็บเงินตามหลักฐาน สำนักงานของเราให้ความสำคัญกับข้อกังวลของ ยูเนี่ยน แปซิฟิค อย่างจริงจังและหวังว่าจะ หารือเรื่องนี้เพิ่มเติมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า”
“ในขณะที่เราเข้าใจเป้าหมายด้านนโยบายความยุติธรรมทางสังคมที่ตั้งใจไว้เป็นอย่างดี เราต้องการระบบยุติธรรมของเราเพื่อสนับสนุนความพยายามในการเป็นพันธมิตรกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในท้องถิ่น ถือว่าอาชญากรเหล่านี้มีความรับผิดชอบ และที่สำคัญที่สุด ช่วยปกป้องพนักงานของเราและการรถไฟที่สำคัญทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ เครือข่าย”
1
ด้านสมาคมการรถไฟอเมริกันแสดงความกังวลเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของอาชญากรรม ในการประสานงานกับหน่วยงานผู้บังคับใช้กฎหมายท้องถิ่น และในกรณีที่จำเป็นของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของรัฐบาลกลาง และมุ่งมั่นที่จะดำเนินตามทุกวิถีทางที่จำเป็นเพื่อจัดการกับพฤติกรรมอาชญากรรมนี้
╔═══════════╗
ไม่พลาดบทความสาระดีๆ ที่ Reporter Journey ตั้งใจสร้างสรรเพื่อผู้ติดตามทุกท่าน อย่าลืมกดติดตามเพจ ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
╚═══════════╝
.
ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
โฆษณา