17 ม.ค. 2022 เวลา 05:45 • ความคิดเห็น
มีใครทำงานมาแล้ว 7-8 ปี บ้างครับ จะถามว่าเคยรุ้ว่างานที่ตัวเองมันไม่ใช่งานที่เราอยากจะทำบ้างมั้ยครับ คือไม่ได้ชอบ แต่กลับทำงานมาเกือบ10 ปี ผมไม่เข้าใจตัวเองเลย ก้อเลยอยากลองถามคนอื่นบ้าง
คำถามนี้ถูกลบ
ผมทำงานมาเกือบ 20 ปีแล้ว เนื้องานมีทั้งที่ชอบและไม่ชอบ โชคดีมีส่วนที่ชอบปะปนอยู่ก็เลยไม่ลำบากใจมาก ทั้งค่าตอบแทนก็คิดว่าดีเมื่อเทียบกับศักยภาพของผมที่อยู่ในเกณฑ์ธรรมดา
ไม่ย้ายงานเพราะคิดว่าไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็ต้องมีส่วนที่ชอบและไม่ชอบด้วยกันทั้งนั้น ถ้าเราจะเลือกทำเฉพาะส่วนที่เราชอบ ส่วนที่เหลือก็จะกลายเป็นภาระคนอื่น เป็นเวรกรรมเปล่า ๆ
หากเราบริหารเวลาได้ก็คิดเสียว่าเวลางานคือเวลาที่เราขายให้นายจ้างไปแล้ว หากค่าตอบแทนไม่เลวนัก เราเอาเงินที่ได้มาใช้ชีวิตของตัวเองทำสิ่งที่ชอบนอกเวลางานก็ได้ ผมเคยเห็นอัยการ แพทย์ ต่อวงจรอิเล็กทรอนิกส์เล่นจนเขียนหนังสือขายได้ก็มีอยู่
โฆษณา