22 ม.ค. 2022 เวลา 13:00 • ไลฟ์สไตล์
## คนเดียวที่ขัดขวางคุณไม่ให้คุณลงมือทำ ก็คือตัวคุณเอง ##
.
.
เป็นเรื่องปกติที่คนเรามักจะมีข้ออ้างต่างๆนานาในการไม่ลงมือทำอะไรสักอย่าง มันเป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่ร่างกายอยากจะเก็บรักษาพลังานเอาไว้ เลยสั่งให้คุณขี้เกียจและไม่ลงมือทำ
1
.
.
เมื่อเป็นอย่างนั้น ข้ออ้างทุกอย่างจะเริ่มตามมา คุณจะเริ่มไม่มีเวลา เริ่มไม่มีเงิน เริ่มไม่มีแรง เริ่มยังไม่พร้อม หรือที่หนักเลยคือ เริ่ม "ไม่มีอารมณ์"
1
.
.
มีหลายคนที่ไม่ลงมือทำตามเป้าหมายแค่เพราะว่าไม่มีอารมณ์ อยากออกกำลังกาย แต่วันนี้ไม่ออกแล้วกัน เพราะไม่มีอารมณ์ อยากอ่านหนังสือ แต่วันนี้ไม่อ่านแล้วกันเพราะไม่มีอารมณ์
.
.
คุณเอาเป้าหมายของคุณไปเดิมพันกับอารมณ์ ต้องอารมณ์ดีเท่านั้นถึงจะลงมือทำ ลองคิดดูว่ามันสมเหตุสมผลแค่ไหน เพราะมันไม่มีทางที่คนๆนึงจะอารมณ์ดีตลอดเวลา ถูกมั้ยครับ
.
.
อย่าเดิมพันกับอารมณ์ แต่ให้เดิมพันกับ "วินัย"
.
.
เพราะวินัยเนี่ยแหละ คือสิ่งที่จะพาคุณไปข้างหน้า ไแได้ไกลกว่าอารมณ์ ไปได้ไกลกว่าแรงบันดาลใจไหนๆ คุณไม่ต้องสนใจว่าคุณอารมณ์ดีมั้ย ไม่ต้องสนใจว่าคุณพร้อมหรือยัง คุณสนใจแค่ว่า คุณจะลงมือทำตามเป้าหมายทุกวัน และเมื่อถึงเวลา คุณก็จะทำ แค่นั้นเอง
.
.
อีลอน มัสก์ เคยถูกถามว่า "เขาอยากจะพูดอะไรเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ประกอบการที่กำลังทำธุรกิจของตัวเองอยู่ตอนนี้"
1
.
.
อีลอน มัสก์ ตอบไปว่า
"ถ้าคุณยังต้องการกำลังใน คุณไม่ควรมาเป็นผู้ประกอบการ"
1
.
.
ในเวลาที่คุณรู้ว่า คนเดียวที่ควรเชื่อมั่นในตัวคุณ คือคุณเท่านั้น เวลานั้นคุณจะปลดล็อคทุกอย่าง และใช้วินัยพาคุณไปสู่ความสำเร็จได้
.
.
คุณจะเลิกวิ่งตามขอความเชื่อมั่นจากคนอื่น คุณจะเลิกวิ่งหาคำคมมาเติบพลังตัวเอง คุณจะเลิกรอกำลังใจ รอแรงบันดาลใจจากคนอื่น
1
.
.
เพราะคุณจะรู้ว่า ถ้าคุณยังใช้ชีวิตแบบต้องรอพลังจากคนอื่นมาเติมเต็มเสมอ คุณจะไม่มีวันสำเร็จ เพราะไม่มีทางที่จะมีคนคอยเต็มพลังให้คุณอยู่ตลอดเวลาได้ สิ่งเดียวที่คุณจะเอามาเติมพลังของคุณ ก็คือตัวคุณเอง
.
.
เมื่อคุณรู้แบบนั้นแล้ว คุณจะกลายเป็นเครื่องจักรที่มีวินัยอย่างบ้าคลั่ง แล้วก็ลงมือทำตามเป้าหมายเพื่อให้ประสบความสำเร็จอย่างที่ฝันไว้สักที
1
.
.
ถ้าตอนนี้ใครที่อ่านบทความนี้จยจบ และเข้าใจแล้วว่า คุณต้องใช้วินัยและความเชื่อมั่นในการไปถึงเป้าหมาย หรือว่าใครที่ทำแบบนั้นอยู่แล้ว
.
.
พิมพ์ในคอมเม้นมาหน่อยครับว่า "วินัย"
.
.
แล้วเราไปลุยเพื่อเป้าหมายกัน!
.
.
ถ้าชอบบทความนี้ อย่าลืมแชร์สิ่งดีๆออกไปให้คนรอบข้างได้อ่านกัน
เพื่อให้กฎของแรงดึงดูด ดึงสิ่งดีๆกลับเข้ามาหาคุณ
.
.
แจกฟรี! E-Book สูตรสำเร็จแห่งการสร้างวินัย
โฆษณา