19 ม.ค. 2022 เวลา 00:00 • ศิลปะ & ออกแบบ
Today’s Special : Plan B และ Zipmex จัดงาน #BKKNFT REAL WORLD OUT OF HOME NFT EXPERIENCE เปลี่ยน 900 จอของแพลน บี เป็น Outdoor art gallery ใหญ่ที่สุดโลก
สิบปีก่อน ถ้านักวาดภาพประกอบสักคน อยากมีผลงานของตัวเองบนบิลบอร์ดกลางเมืองคงเป็นเรื่องเพ้อฝัน
NFT ทำให้เรื่องที่ใครว่าเพ้อกลายเป็นเรื่องจริง เมื่อศิลปินไทยสร้างชื่อเสียงในวงการ NFT ระดับโลก แบรนด์จึงหันมาพูดถึงและสนับสนุน ล่าสุดคือ Plan B Media และ Zipmex Thailand แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียแปซิฟิก คัดสรรงานของศิลปิน NFT มาขึ้นจอของแพลน บี ที่มีอยู่ทั่วเมือง 900 กว่าจอ
ผลงานที่ได้ลงมีทั้งมาจากศิลปินระดับโลก เช่น Seerlight, Misang และ Mark Constantine Inducil ส่วนศิลปินไทยที่เริ่มลงงานในช่วงแรกได้แก่ Linecensor, Pondering, 3land, Iputsa, PUCK ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีการนำงานของนักสะสมทั่วโลกมาขึ้นแสดง โดยร่วมมือกับกลุ่ม NFT and Crypto Art Thailand ในการโปรโมทและร่วมคัดเลือกผลงานของศิลปินรุ่นใหม่ของไทยที่มีความสนใจมาเข้าร่วมโปรเจ็กต์นี้อีกด้วย
ผลงานที่ขึ้นโชว์จะทยอยเป็นชุด กระจายตัวในหลายพื้นที่ ตอนนี้มีผลงาน NFT Art เข้าร่วมกว่า 350 ผลงาน จากศิลปินกว่า 250 ชีวิต
สิ่งมีค่าที่สุด ที่วงการ NFT มอบให้ศิลปิน คือโอกาส ไม่ว่าจะเป็นโอกาสในการขายงานเพื่อเลี้ยงชีพ หรือโอกาสในการเผยแพร่งานสู่วงกว้าง โปรเจ็กต์ของ Plan B และ Zipmex ตอบโจทย์ข้อหลังซึ่งสำคัญไม่แพ้กัน เพราะวงการ NFT ความจริงยังไม่แมสมากนัก ยิ่งมีคนเห็นมาก ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสใหม่ๆ ให้กับศิลปินที่ตามมาทีหลัง ถือเป็นการอีกหนึ่งการต่อยอดที่น่าสนใจและน่าชื่นชม
ผลงานจะถูกแสดงถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ติดตามจุดที่แสดง รวมถึงอัพเดตต่างๆ ของงาน#BKKNFT เพิ่มเติมได้ที่ Facebook / Twitter : Plan B media
#aday #todaysspecial #BKKNFT #Planbmedia
โฆษณา