19 ม.ค. 2022 เวลา 10:14 • ท่องเที่ยว
รวมกิจกรรม 10 อย่าง ที่ห้ามพลาดเมื่อมาอุบลราชธานี
10 สิ่งห้ามพลาด เมื่อมาเมืองอุบลราชธานี
อุบลราชธานี เมืองแห่งดอกบัว มากล้นวัฒธรรมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ หลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวและอาหารการกิน วันนี้ บ้านบ้าน จะพาเพื่อนๆ มาสัมผัสความเป็นอุบลฯให้มากขึ้น หากใครที่ยังคิดไม่ออกว่ามาอุบลฯแล้วต้องทำอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ
1. ชมแสงแรกที่ผาแต้ม
ผาแต้ม
จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยเป็นอันดับต้นๆ ของภาคอีสาน เต็มไปด้วยความอุดมณ์สมบูรณ์ของผืนป่ากว้าง บนอุทยานฝั่งประเทศลาว ที่หลายคนที่มาต่างมาเพื่อเก็บเป็นความทรงจำดีๆ
2. หินชมนภา หาดชมดาว
หินชมนภา หาดชมดาว
ช่องแคบผาสูงใหญ่ ที่มีสายน้ำไหลผ่านระหว่างก้อนหินเล็กๆ กลางน้ำ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแห่งที่ท้องฟ้าสวยที่สุดทั้ง 3 เวลา ทั้งรุ่งอรุณยามเช้า ตะตกยามเย็น และทะเลดาวยามค่ำคืน
3. แก่งหินตระการตา สามพันโบก
สามพันโบก
แก่งหินอัศจรรย์ ที่โผล่ขึ้นมากลางลำน้ำโขงในช่วงที่น้ำลด โดยที่แก่งหินเหล่านี้ก็จะมีแอ่งน้อยใหญ่ ซึ่งเกิดจากการกัดเซาะของแรงน้ำวน เมื่อนับดูแล้วมีจำนวนมากกว่า 3,000 แอ่ง มีรูปร่างสวยงามแปลกตา หากมองในแง่ศิลปะก็จะมีแอ่งน้ำและหน้าผาหินหลากหลายรูปแบบ
4. ชมแม่น้ำสองสี โขงเจียม
แม่น้ำสองสี โขงเจียม
แม่น้ำทั้งสองสายไหลมาบรรจบกันที่อำเภอโขงเจียม ก่อให้เกิดภาพประหลาดตากลายเป็นแม่น้ำสองสี อันเป็นจุดท่องเที่ยวจุดชมวิวสาคัญของอำเภอ และฤดูกาลที่เห็นความแตกต่างของแม่น้ำสองสีที่สุดคือฤดูฝน จุดชมวิวที่ดีที่สุดอยู่บริเวณวัดโขงเจียม และยังสามารถติดต่อเรือนำเที่ยวเที่ยวชมความงามสองฝั่งโขงได้อีกด้วย
5. เล่นน้ำตกห้วยหลวง
น้ำตกห้วยหลวง
น้ำตกขนาดใหญ่เกิดจากลำธารห้วยหลวง ไหลผ่านหน้าผาลงสู่เบื้องล่างมีลักษณะเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ พื้นน้ำเป็นสีเขียวมรกตและมีหาดทรายขาว สะอาดเหมาะสำหรับการลงเล่นน้ำ ด้านบนมีจุดชมทิวทัศน์และถ่ายภาพชิลๆ
6. ไหว้พระ ทำบุญ
วัดในอุบลราชธานี
ด้วยความเป็นเมืองแห่งดอกบัว เมืองที่เป็นรากในการเผยแพร่พุทธศาสนา จึงทำให้มีวัดวาอารามหลายแห่งที่สวยงาม ตระการตา ให้ได้มาทำบุญ กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมสิริมงคลได้ตลอดทั้งปี
7. เที่ยวสวนสัตว์อุบลราชธานี
สวนสัตว์อุบลราชธานี
ชมสัตว์นานาชนิด ทั้งไทย และต่างประเทศ ซึมซับความรู้ เดินเล่น ปั่นจักรยาน ขับรถกอล์ฟ และดูการแสดงสัตว์ในวันหยุด เหมาะสำหรับสายครอบครัวเป็นอย่างมาก
8. อาหารเช้า เจ้าเด็ดอุบลฯ
ร้านอาหารเช้าอุบลราชธานี
แวะเติมพลังกันก่อนสักหน่อย ก่อนออกเที่ยว เพราะนอกจากอุบลราชธานีจะเต็มไปด้วยสถานที่น่าท่องเที่ยวแล้ว ร้านอาหารเช้าก็ดีไม่แพ้กัน ทั้งเจ้าเก่า เจ้าใหม่ ที่มีครบหลากหลายประเภทของอาหารเช้ากับร้านต่างๆ ที่ตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว
9. ก๋วยจั๊บอุบลฯ
ก๋วยจั๊บอุบล
ด้วยความที่เป็นที่สุดของก๋วยจั๊บญวณ ถึงขนาดว่าใครมาที่อุบลฯแล้วไม่ได้มาชิมก๋วยจั๊บของที่นี่ ก็เหมือนมาไม่ถึงอุบลฯ เลยทีเดียว
10. เดินตลาดโตรุ่ง
ตลาดโต้รุ่ง
ศูนย์รวมของอร่อย และอาหารประจำถื่นมากมาย แหล่งรวม Street food ทุกอย่าง มีที่นั่งรองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างเพียงพอ และราคาของอาหารในแต่ละร้านไม่แพงอีกด้วย
เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับกิจกรรมต่างๆ ที่ บ้านบ้าน ได้แนะนำไว้ เผื่อเพื่อนๆ คนไหนที่ยังคิดไม่ออกว่ามาอุบลฯ แล้วจะทำอะไรดีนะ อันที่จริงอุบลราชธานียังมีสิ่งที่น่าสนใจ น่าค้นหากันอีกมากมาย และเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่รองรับการขยายเมืองได้อย่างลงตัว ทำให้เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าอยู่อาศัยมากเลยทีเดียวในภาคอีสาน แล้วหากเพื่อนๆ คนไหนที่คิดจะหาบ้านในอุบลฯ ก็อย่าลืมให้ https://baanbaan.co/ เป็นตัวช่วยในการหาบ้านของทุกคนนะครับ
โฆษณา