20 ม.ค. 2022 เวลา 10:12 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
บงจุงโฮ เตรียมกำกับเขียนบทหนังไซไฟเรื่องใหม่ให้ Warner Bros. และอาจได้ โรเบิร์ต แพททินสัน แสดงนำ
หลังคว้าออสก้าร์ครั้งประวัติศาสตร์ และกำลังสุ่มพัฒนาซีรีส์ Parasite ร่วมกับอดัม แม็คเคย์ ด้าน บงจุงโฮ ก็อาจจะได้โครงการหนังเรื่องต่อไปที่เขาจะได้กุมบังเหียนต่อครับ ซึ่งคราวนี้ก็อาจจะได้ทำงานในฝั่งฮอลลีวู้ดด้วย
ล่าสุดรายงานจาก Deadline เผยว่า บงจุงโฮ กำลังอยู่ในขั้นตอนเจรจาเพื่อเขียนบทและกำกับหนังเรื่องใหม่ให้กับ Warner Bros. ซึ่งดัดแปลงมาจากวรรณกรรมเรื่องใหม่ของ เอ็ดเวิร์ด แอชตัน อย่าง Mickey7 และอาจจะได้ โรเบิร์ต แพททินสัน มารับบทนำอีกด้วย
โดยตัวหนังจะถูกควบคุมงานสร้างผ่านบริษัทโปรดักชั่นของบงอย่าง Offscreen และร่วมมือกับ Kate Street Picture Company ของดูโฮ ชอย และ Plan B ของแบรด พิตต์
ทั้งนี้แม้ตัวหนังจะถูกดัดแปลงจากวรรณกรรมเรื่องใหม่ที่มีกำหนดวางแผงในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 นี้ แต่ก็อาจจะเป็นเฉกเช่นผลงานการดัดแปลงบทเรื่องอื่น ๆ ของบงอย่าง Snowpiercer ที่มักจะเอาตัวแก่นของเรื่องมาเป็นแรงบันดาลใจหลักของฉบับภาพยนตร์เท่านั้น จนอาจทำให้มีรายละเอียดที่ต่างจากฉบับวรรณกรรมไปพอสมควร
Mickey7 บอกเล่าเรื่องราวของ มิกกี้เซเว่น หุ่น Expandable หุ่นสังเคราะห์ที่จำลองร่างใช้แล้วทิ้ง ประจำการอยู่บนยานสำรวจซึ่งกำลังออกเดินทางไปตั้งรกรากอาณานิคมอยู่บนดาวเคราะห์น้ำแข็งอย่าง นิลฟ์เฮล์ม ตราบใดที่ส่วนหนึ่งของภารกิจอันตรายเกินไป จนเสมือนเป็นภารกิจฆ่าตัวตาย ลูกเรือจะเรียกหา มิกกี้ เสมอ แต่ทุกครั้งที่มิกกี้ตาย ร่างใหม่จะถูกสร้างขึ้น พร้อมความทรงจำส่วนใหญ่ที่ยังคงเหลืออยู่
ซึ่งหลังตายไปหกรอบ มิกกี้เซเว่นก็เริ่มตระหนักถึงชีวิตที่เขามี และคิดได้ว่า ทำไมตำแหน่งหน้าที่ก่อนที่เขาจะรับไว้ ทำไมถึงว่างอยู่เสมอ
ในรายงานยังเผยอีกด้วยว่า ระหว่างช่วงเวลาที่บงพักหลังจากได้ออสก้าร์และกำลังคิดถึงโครงการหนังเรื่องต่อไป ในช่วงปลายปี 2021 แอชตันได้เสนอฉบับร่างของวรรณกรรมที่ยังไม่ได้ตีพิมพ์แก่บง ซึ่งเจ้าตัวก็รู้สึกสนใจจนเข้ามามีส่วนร่วมด้วยทันที
จากนั้น เขาจึงออกเดินทางเพื่อพบปะกับเหล่านักแสดงดาวรุ่งที่เขาอยากให้มารับบทนำ รวมถึงเหล่านักแสดงแถวหน้าในช่วงอายุ 30 ปีที่ไล่ล่าเพื่อได้มาซึ่งบทนำนี้เช่นเดียวกัน แต่ก็ไม่นานนัก จนกระทั่งบงและผู้บริหารรู้สึกประทับใจในตัวของแพททินสัน หลังการหารือพูดคุยกัน จนคิดว่า เขาเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสุดสำหรับบทนำ และจัดการเสนอบทนี้ให้ก่อนที่จะขึ้นปีใหม่
ยังไม่มีกำหนดการว่า หนังไซไฟซึ่งดัดแปลงจากวรรณกรรม Mickey7 เรื่องนี้ มีกำหนดการเริ่มดำเนินงานสร้างและเปิดกล้องเมื่อใด
โฆษณา