21 ม.ค. 2022 เวลา 01:00 • ปรัชญา
เราไม่เคยรู้รสชาติของกาแฟเลย
กาแฟทุกแก้วของเรา มักจะมาพร้อมกับก้อนความคิดที่ลอยขึ้นมาตามไอร้อน
พรุ่งนี้จะทำอะไร.. อาทิตย์หน้าต้องแพลนอะไร.. ปัญหาเมื่อวานจะทำยังไง.. แล้วอนาคตจะเป็นยังไง..
กาแฟทุกแก้วของเรา เลยไม่เคยมีรสชาติเลย ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็เหมือนๆ กันหมด
ไม่รู้คนอื่นเป็นไหม พอเผลอว่างทีไร ความคิดของเราจะลอยไปอยู่ในอนาคตเสมอ เราหยุดคิดถึงเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในอนาคตไม่ได้เลย
ความสุขของเรามักจะมาในรูปแบบที่ได้รู้ว่าอะไรๆ เป็นไปตามที่คิดไว้ แต่มันก็ไม่เคยอยู่กับเราได้นาน สักพักเราก็จะพะวงถึงวันที่ยังมาไม่ถึงต่อไป
พอมองดูตัวเองดีๆแล้ว เราเพิ่งเข้าใจว่าความคิดของเราไม่เคยอยู่กับปัจจุบันเลย นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้เรากระวนกระวายใจอยู่ตลอดเวลารึเปล่านะ เราเลยเริ่มหยุดคิดดูบ้าง
เลิกคิดถึงอนาคตที่มองไม่เห็น เลิกคิดถึงปัญหาที่ไม่รู้จะเกิดรึเปล่า และใส่ใจกับรสชาติกาแฟที่ดื่มตรงหน้าดูบ้าง
ไม่รู้สิ ทั้งที่ก็เป็นกาแฟเดิมๆ ที่ดื่มอยู่ทุกวัน แต่เหมือนมันจะทำให้ใจฟูขึ้นมาบ้างแฮะ
คงเหมือนปรัชญาชงชาของญี่ปุ่นที่บอกไว้ว่า “[一期一会] พบกันเพียงครั้งเดียว”
แต่ละวินาทีที่เกิดขึ้นเป็นช่วงเวลาที่ไม่มีวันจะเกิดขึ้นซ้ำอีก แม้จะเกิดเรื่องราวซ้ำๆ แต่ตัวตน บรรยากาศ สิ่งแวดล้อม เป็นสิ่งที่ไม่มีวันบรรจบกันเหมือนเดิม เราเลยต้องใส่ใจกับความสุขที่เกิดขึ้นในตอนนี้ที่สุด
กาแฟที่ดื่มไปงั้นๆ ในทุกเช้าก็ของเราเริ่มต่างออกไปจากเดิม
เราเริ่มมองเห็นความสุขซ่อนอยู่..ในช่วงเวลาสั้นๆ ระหว่างที่แก้วกาแฟยังอุ่น ☕️
เราเป็นนักออกแบบที่หลงใหลในความสุขเล็กๆสไตล์ฮุกกะ นอกจากเขียนคอนเทนต์แล้วยังสามารถติดตามหมอนอิงน่ารักๆ ที่เราตั้งใจออกแบบมากๆ ได้ตามลิงก์ด้านล่างเลยนะคะ 😊
โฆษณา