21 ม.ค. 2022 เวลา 06:14 • ข่าว
เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) แจงปมญี่ปุ่นเรียกคืนมันฝรั่งทอดกรอบ พบสารไกลโคแอลคาลอยด์
จากกรณีมีรายงานข่าวว่า ทางการญี่ปุ่นเรียกคืนมันฝรั่งทอดยี่ห้อดัง ที่นำเข้าจากไทย หลังตรวจพบสารไกลโคอัลคาลอยด์ ที่มีความเข้มข้นสูง
ล่าสุด วันที่ 21 ม.ค.2565 บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จํากัด ออกหนังสือชี้แจงกรณีดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า
ชี้แจงกรณีการเรียกคืนผลิตภัณฑ์โดยสมัครใจของ บริษัท Frito-Lay ประเทศญี่ปุ่น สำหรับผลิตภัณฑ์ Lay's Original Salt [ Lot วันหมดอายุ 6 มีนาคม 2565, รหัส: 4902443590703, ขนาด 140 กรัม ] ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากประเทศไทยเพื่อการส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะ
ตามที่บริษัท Frito-Lay ประเทศญี่ปุ่น ได้มีการเผยแพร่ข้อมูล กรณีการเรียกคืนผลิตภัณฑ์โดยสมัครใจ สำหรับผลิตภัณฑ์ Lay's Original Salt [ Lot วันหมดอายุ 6 มีนาคม 2565, รหัส: 4902443590703, ขนาด140 กรัม ] หลังจากได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคเรื่องผลิตภัณฑ์มีรสขมและฝาดหลังรับประทาน นั้น
2
หลังจากการทดสอบผลิตภัณฑ์ Lot ดังกล่าวในห้องปฏิบัติการ บริษัท Frito-Lay ประเทศญี่ปุ่น ตรวจพบสารไกลโคแอลคาลอยด์ ในระดับที่สูงกว่าปกติ จึงให้มีการเรียกคืนผลิตภัณฑ์โดยสมัครใจจากผู้บริโภค
ทั้งนี้สารไกลโคแอลคาลอยด์ เป็นสารที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในมันฝรั่ง สารดังกล่าวไม่ได้เกิดจากสารตกค้างหรือสารเติมแต่ง และไม่มีการปนเปื้อนแต่อย่างใด
บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จํากัด “(บริษัทฯ)” ผู้ผลิตมันฝรั่งทอดกรอบ “เลย์” ขอรับรองว่ามันฝรั่งทั้งหมดที่ใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ในประเทศไทยนั้นมีคุณภาพและความปลอดภัยในระดับสูงสุดที่สอดคล้องกับมาตรฐานระดับสากลของเรา และเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยที่กำหนดโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ในประเทศไทยอย่างเคร่งครัด
PepsiCo มุ่งมั่นที่จะผลิตผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มรสชาติเยี่ยมที่มีคุณภาพสูงสุดในทุกส่วนของโลก เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของเราตรงตามหรือสูงกว่ามาตรฐานความปลอดภัยและคุณภาพที่เข้มงวด เราใช้เฉพาะส่วนผสมที่ปลอดภัยและปฏิบัติตามกฎระเบียบที่บังคับใช้เท่านั้น
บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ และ ขอยืนยันในความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของเราในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดตามมาตรฐานสากล เพื่อสร้างรอยยิ้มและความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง
2
โฆษณา