22 ม.ค. 2022 เวลา 06:10 • ไลฟ์สไตล์
5..วิ ธี เ ยี ย ว ย า ก า ย ใ จ...
ใ ห้ ห่ า ง ไ ก ล T o x i c กั น เ ถ อ ะ❤️
สวัสดีวันหยุดหรรษา ที่เวียนมาบรรจบกันอีกครั้งค่ะ...
ในสัปดาห์การทำงานที่เริ่มหนักหน่วงขึ้น..
เราอาจสูญเสียพลังงานดีๆ ไปกับสิ่งแย่ๆในที่ทำงาน
ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องคน เรื่องเงิน เรื่องงาน..
หรือปัญหาที่เราควบคุมไม่ได้...🦩
แต่ครั้นที่เราจะจมอยู่ในหลุมดำแบบนั้น..
เราควรเร่งหาวิธีช่วยเยียวยากายและใจของเรากันเถอะ...
ก่อนที่มันจะสายไปกว่านี้...
ลองมาดู 5 วิธีง่ายๆ ที่อาจจะช่วยทุกคนได้บ้าง..
ไม่มากก็น้อยค่ะ❤️
หนีไปให้ไกลลลลล...🤪🤪🤪🤪
  • ข้อแรก...การเล่นกับสัตว์เลี้ยงแสนรัก🐶🐱🦌
น้องหมา..น้องแมว...
น้องกิ๊ฟ เชอรี่ น้องวาย อ๊ะ ไม่ใช่ละ🤣🤣🤣
1
น้องหมา น้องแมว ที่น่ารักของเรานี่ละค่ะ ที่ช่วยให้เราลืมเรื่องปวดสมองไปได้ชั่วขณะ...
1
บางทีแค่ได้เห็นพฤติกรรมออดอ้อน เจ้าของ..
แววตามองมาอย่างซื่อสัตย์ และจงรักภักดี..
ดีกว่ามนุษย์🤣😉😉😆😆
หรือแค่นั่งเป็นเพื่อนข้างๆ ยามเหงา เศร้า ท้อ..
เพียงแค่นี้ ก็ช่วยเยียวยาจิตใจอันห่อเหี่ยว..ให้เริ่มฟูฟ่องแล้วค่ะ..🐶🦌🐱🦩🍁
น้อนนนนนน🐶🐶🐶❤️
  • ข้อสอง....ดนตรีบำบัด🎼🎼🥰
อันนี้ยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ...ยันเปิดคอนทุกวี่ ทุกวัน😂😂😍
1
ดนตรีเป็นภาษาสากล สื่อได้ทุกชาติ ทุกภาษา..
เป็นการบำบัดอารมณ์ได้ดีมากๆอีกวิธีหนึ่งเลยค่ะ...
ไม่ใช่แค่ร้องเพลงคาราโอเกะเท่านั้น..
การฟังเพลงที่ชอบ ดนตรีที่ใช่ เมโลดี้เพราะๆ คำร้องโดนใจ...
สุดแสนจะเยียวยาระบบประสาทของเราเลยทีเดียว..🍁
ว่างๆ มาแหกปากร้องเพลง หรือฟังเพลงที่ชอบกันนะคะ😉⭐️
เอาให้สุดเสียงงงง😅😅😅🎼🎼🎼
  • ข้อสาม...ออกกำลังกายรีดเหงื่อและสารพิษออก
1
ใครที่ออกกำลังกายเป็นประจำ คงรู้ดีถึงอาการเสพติด..
ต้องได้ออกกำลังติดต่อกันเรื่อยไป..
สารความสุข หลั่งออกมา จนลืมภาวะเครียดไปได้หลายขณะ...
แต่อย่าเพิ่งเครียดยิ่งกว่า...คือเมื่อไหร่จะเริ่มออกกำลังกายได้ซะทีเนี่ย😃😃😃
เอาน่า..แข็งใจเริ่มสักนิด พิชิตมลพิษทางใจ😉❤️
ฮึ้บๆๆๆๆๆ🤣🤣🥰
  • ข้อสี่....เที่ยวทิพย์ ท่องเน็ต เปิดหูเปิดตา
ว่ากันว่า ถ้าโลกเราไม่เจอโควิด...อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวคงยังจะเติบโตได้อีก...
เพราะมนุษย์เรามักจะอยากออกไปหาโลกกว้าง ไปในที่ใหม่ๆ เปิดประสบการณ์ชีวิต..
น่าเสียดายว่า ตอนนี้เราคงทำอะไรได้แบบทิพย์ๆ..
เที่ยวทิพย์...ในโลกโซเชียลกันประทังใจกันไปก่อน..
จะว่าไป แค่ได้มองภาพวิวสวยๆ ก็ช่วยให้สมองผ่อนคลาย และล่องลอยไปอยู่ในดินแดนนั้นได้เลย นะเออ🤪🤪❤️
ล่องลอยไปในดินแดนในฝัน😍
  • ข้อสุดท้าย ข้อห้า....เพียรหาความสงบในจิตใจ
มิใช่ให้ไปที่วัด..😃😃
แต่ทว่า ทางสว่างให้พ้นทุกข์ที่ดีที่สุด..คือการดับทุกข์ที่จิตใจเรานั่นเองค่ะ..
ร่างกายสัมพันธ์กับจิตใจเสมอ...
ลองสูดลมหายใจให้ยาวขึ้น..
รับออกซิเจนเข้าไปให้เต็มปอด...
เพื่อช่วยให้อวัยวะภายในทำงานอย่างสมดุล...
หลับตาลงช้าๆ...
ปลดปล่อยเรื่องแย่ๆออกไปทีละนิดๆ...
เมื่อใจสงบ...กายเราก็แข็งแรง พร้อมสู้กับวันใหม่ๆได้แล้วค่ะ🌻🥰
1
หายใจเข้าออกช้าๆ...❤️
จบไปแล้วค่ะ กับ 5 วิธีเยียวยากายและใจ ให้พ้นเรื่องแย่ๆทั้งหลาย...
สิ่งสำคัญคือ เราแค่ตระหนักและรับรู้ว่า Toxic มีทุกที่ ทุกเวลา..
ขึ้นอยู่กับว่า เราจะรับมือกับมันอย่างไร ด้วยวิธีไหนแค่นั้นเองค่ะ...
ขอความสุข สงบจงบังเกิดแก่ทุกๆคนค่ะ❤️
แล้วพบกันใหม่ บทความหน้านะคะ 🥰
โฆษณา