22 ม.ค. 2022 เวลา 06:40 • ข่าว
ปิดตำนาน 76 ปี "โรงเรียนวรรณวิทย์" กลางสุขุมวิท ยุติการสอนเป็นภาคเรียนสุดท้าย
ปิดฉาก 76 ปี "ร.ร.วรรณวิทย์" ใจกลางสุขุมวิท ยุติการสอนเป็นภาคเรียนสุดท้าย ศิษย์เก่าเชิญร่วมงาน "สิ้นเสียงระฆังวรรณวิทย์" อำลาครั้งสุดท้าย
(21 ม.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงาน เฟซบุ๊ก ศิษย์เก่าโรงเรียนวรรณวิทย์ Wannawit School Alumni ได้แจ้งข่าวการปิดตัวของโรงเรียนวรรณวิทย์ สถานศึกษาดังย่านสุขุมวิท ที่ก่อตั้งมาเป็นเวลา 75 ปี โดยจะยุติการสอนในภาคเรียนนี้ และจะมีการจัดงาน สิ้นเสียงระฆังวรรณวิทย์ ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ณ โรงเรียนวรรณวิทย์ สุขุมวิทซอย 8 จึงขอเรียนเชิญศิษย์วรรณวิทย์ และเพื่อนศิษย์ทุกท่านร่วมงาน
โดยแอดมินเพจยังได้ระบุด้วยว่า ไม่อยากให้ถึงวันนี้ แต่ทุกสิ่งย่อมมีวันสิ้นสุด คุณครู และพวกเราทุกคน ทำทุกอย่างเต็มที่แล้วทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ล้วนมีแต่สิ่งดีๆ ให้น่าจดจำ
สำหรับสาเหตุการปิดตัว เนื่องจากประสบภาวะขาดทุนมาตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จำนวนนักเรียนลดลงเรื่อยๆ และจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้ปกครองนักเรียนส่วนใหญ่ที่ฐานะไม่ดีได้รับผลกระทบ มีการค้างจ่ายค่าเล่าเรียน ทำให้โรงเรียนแบกรับภาระและการขาดทุนไม่ไหว จนต้องปิดตัวลง
สำหรับโรงเรียนวรรณวิทย์ ก่อตั้งโดยหม่อมผิว สุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2489 ที่เรือนไม้ชั้นเดียวในซอยสุขุมวิท 4 ถนนสุขุมวิท หรือ ซอยสมาหาร โรงเรียนวรรณวิทย์ ในระยะแรกเริ่มก่อตั้งมีนักเรียนเพียง 7 คนเท่านั้น หม่อมผิว เป็นครูใหญ่เอง สั่งสอนอบรมนักเรียนเองด้วย โดยมีความมุ่งมั่นที่จะให้เป็นสถานศึกษา ที่ให้ทั้งวิชาความรู้ รวมทั้งอบรมสั่งสอนศิลธรรม จรรยา ขนบประเพณี และพลศึกษาไปด้วย ปัจจุบันมีหม่อมราชวงศ์รุจีสมร สุขสวัสดิ์ อายุ 101 ปี เป็นครูใหญ่
โฆษณา