26 ม.ค. 2022 เวลา 11:28 • ไลฟ์สไตล์
🚕 ขั บ ร ถ พื่ อ🛵
🚲ใ ห้ ป ล อ ด ภั ย🚲"
1
🛵🚲ไปหยบฟัง เขาอบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ ของกรมการขนส่งมาจ้า
🚲วิทยากร🚲🚲
แหลงตอนหนึ่งน่าสนใจมากเป็นแนวความคิดของคนญี่ปุ่นในการใช้รถใช้ถนน
1
🚲โดยมีแนวความคิดว่า🚲
ผู้คนบนท้องถนน คือคนในครอบครัวของเรา
1
🚲🚕โดยให้คิดว่า🚕🚲
รถคันหน้า รถที่อยู่หน้าเรา คือรถพ่อแม่ของเรา
🚲รถด้านข้าง🏍️🚲
คือรถพี่ชายน้องชายของเรา
🚲ส่วนรถด้านหลัง🚲🚕
คือรถพี่สาวน้องสาวของเรา
🚲เมื่อไหร่ ตอนไหน🚲🚲
ที่เราขับรถ หากเรารู้ว่าคนในครอบครัวของเรา คือผู้ร่วมใช้ถนนหนทางกับเรา
🚲จิตใจของเรา🚲🚲
จะเย็นลง จะแซง จะถอย
จะบีบแตร หรือมีเหตุอะไร ๆ
1
🚲เรานึกว่า🚲🚲
นั้นคือคนในครอบครัวของเรา
เป็นพี่น้องเราทั้งเพ
🚲เราจะคิด🚲🚲
บวกมากขึ้น ฝึกให้เป็นนิสัย ว่าผู้ใช้ถนนเส้นทาง คือคนในครอบครัว เราจะรู้จักให้อภัยมากขึ้น
🚲มีอะไรเกิดขึ้น🚲 🚲
ล้วนเป็นคนในครอบครัวเราเป็นโบ๋เราทั้งเพ ที่ได้รับผล
กระทบ
🚲จงใช้รถใช้ถนน🚲🚲
ด้วยความใจเย็น มีทัศนคติที่ดีในการ ใช้ถนนร่วมกับคนอื่น
🚲รู้จักให้อภัย 🚲🚲
มีอะไรเกิดขึ้นในแต่ละครั้ง หากเราคิดว่า นั้นคือคนในครอบครัวเราทั้งเพ การสูญเสียก็จะน้อยลง
1
🚲เป็นทัศนคติที่ดี🚲🚲
ที่น่าจะฝึกฝนกับตัวเราเองและสังคมรอบข้าง
🚲เพื่อให้การใช้รถ🚲🚲
ใช้ถนน มีความปลอดภัยเพิ่มขึ้นได้ จากทัศนคตินี้ ลองนำไปใช้ดูนะคะ
🚲แล้วพบกันใหม่หล่าว🚲
กับบทความหน้า เจ้าใหมทำงานคลังท้องถิ่น มีความสุขในการแบ่งปันเรื่องราวผ่านตัวอักษร..........🚲...................
1
🚲🚲🚲🚲🚲🚲🚲🚲🚲
โฆษณา