22 ม.ค. 2022 เวลา 08:35 • สัตว์เลี้ยง
รู้หรือไม่ ผักผลไม้มีประโยชน์ น้องหมาแมวก็ทานได้
สวัสดีครับ ผมอยากเล่าเรื่องของน้องหมาตัวหนึ่ง ชื่อน้องซาบีน่า เป็นสุนัขพันธุ์ชิวาวา สดใส ร่าเริ่ง ชอบไปเที่ยวข้างนอกมากๆครับ เวลาเจ้าของหยิบกระเป๋าใส่น้องหมามาใกล้ๆ คุณนายซาบีน่าจะรีบวิ่งเข้ามากระโดดเข้าไปในกระเป๋าและรอให้เจ้าของปิดกระเป๋าเพื่อออกเดินทางไปข้างนอก
น้องซาบี้อาหารหลักที่น้องทาน คือ อาหารเม็ด และเนื้อไก่อบแห้ง และจะมีของที่น้องโปรดปรานมากๆก็คือ แครอท แอปเปิ้ล ต้นอ่อนข้าวสาลี และสาลี่ น้องซาบี้จะชอบทานมากๆครับ
โดยปกติแล้วสัตว์เลี้ยงอย่างน้องหมา กับน้องแมว นอกจากอาหารสัตว์ทั่วไปที่น้องทานแล้ว เจ้าของสามารถให้ผักกับผลไม้บางอย่างให้น้องทานได้
ผัก ผลไม้ มีประโยชน์หลากหลาย เช่นมีวิตามินและแร่ธาตุสูง บางชนิดมีสารต้านอนุมูลอิสระ และบางชนิดมีเส้นใยอาหารสูงเพื่อเป็นประโยชน์ต่อระบบทางเดินอาหารในการบีบตัวอย่างเหมาะสม ช่วยเรื่องการขับถ่าย อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยให้จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ในลำไส้อีกด้วยนะครับ
แล้วผักผลไม้อะไรที่น้องหมาน้องแมวทานได้บ้าง ผักที่ทานได้ มีประโยชน์กับน้องหมา น้องแมว ยกตัวอย่าง 7 อย่าง เช่น บร็อคโคลี กะหล่ำปลี ผักกาดขาว ดอกกะหล่ำ ฟักทอง แครอท และถั่วฝักยาว ส่วนผลไม้ที่แนะนำทานได้ เช่น แอปเปิ้ล กล้วย แคนตาลูป สาลี่ และ มะม่วงครับ
แต่อย่างไรก็ตาม แนะนำทานเป็นอาหารเสริม และทานในปริมาณที่จำกัดนะครับ ไม่ควรทานมากจนเกินไปครับ เพราะจะเกิดผลเสียมากกว่า เช่น ถ่ายท้องได้นะครับ
Lenovo แจกคูปอง โค้ด: CNY5  ประหยัดอีก 8% สําหรับเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพาเชิงพาณิชย์และธุรกิจขนาดเล็ก                                                                      และคูปอง: CNY8 -ใช้ได้กับ เงื่อนไขผู้ที่ซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์เชิงพาณิชย์ในกลุ่มและธุรกิจขนาดเล็ก รวมทั้งคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ
รายละเอียด ใช้คูปองส่วนลดทางนี้ค่ะ https://click.accesstrade.in.th/go/tAg39SXr
โฆษณา